Thứ tư, 24/04/2024 02:42 (GMT+7)

Báo châu Á so sánh Quang Hải với Lionel Messi sau siêu phẩm sút phạt

MTĐT -  Thứ năm, 17/01/2019 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cú sút phạt mở tỷ số của Nguyễn Quang Hải trước Yemen tại Asian Cup 2019 đã tạo ra ấn tượng mạnh với báo chí châu Á.

Trang Foxsportasia uy tín đã trực tiếp so sánh Quang Hải với Lionel Messi sau pha sút phạt chân trái vào lưới ĐT Yemen với dòng tiêu đề "Quang Hải lĩnh hội ma thuật của Lionel Messi với siêu phẩm đá phạt vào lưới Yemen tại bảng D Asian Cup 2019".

"Nguyễn Quang Hải tạo ra khoảnh khắc ma thuật với cú sút phạt tuyệt diệu thẳng vào góc cao khung thành vào phút thứ 38, làm bó tay thủ thành Yemen. Những nỗ lực chơi bóng đan lát trước đó của ĐT Việt Nam không tạo ra kết quả. Và bàn thắng tuyệt đẹp của Quang Hải sau cùng đã phá vỡ thế cân bằng của trận đấu", bài báo viết.

Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải đưa ĐT Việt Nam tiến gần tới vòng 1/8 Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Cú sút phạt vào lưới ĐT Yemen là bàn thắng đầu tiên của Quang Hải tại Asian Cup 2019. Trước đó trong trận ra quân thua 2-3 trước ĐT Iraq, Quang Hải là người kiến tạo bàn mở tỷ số của ĐT Việt Nam.

Siêu phẩm của Quang Hải đã mở ra chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Yemen (bàn còn lại do Quế Ngọc Hải ghi từ chấm phạt 11 m), qua đó giúp đội quân của HLV Park Hang-seo giành 3 điểm sau khi kết thúc vòng bảng cùng hiệu số -1 với 4 bàn thắng và 5 bàn thua.

Kết quả này giúp ĐT Việt Nam đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng những đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, xếp sau Bahrain (4 điểm, đã chắc chắn vào vòng 1/8) và Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số 0). Palestine đã tụt xuống vị trí thứ 4 với 2 điểm.

Thực tế này khiến đội tuyển Việt Nam phải chờ kết quả của hai trận đấu ở bảng E và F là Lebanon - CHDCND Triều Tiên, Oman - Turkmenistan để so sánh điểm và hiệu số. Hiện tại, đội tuyển Oman và Lebanon đứng ở vị trí thứ 3 bảng E, F lần lượt có hiệu số bàn thắng bại là -2 và -4.

Nếu có một trong hai trận đấu trên kết thúc với một tỷ số hòa, đội tuyển Việt Nam sẽ đoạt vé vào vòng 1/8.

Việt Nam sẽ phải chờ kết quả trận đấu của Oman và Lebanon thì mới có thể chắc chắn vé đi tiếp. Đồ họa: Minh Phúc.

Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải vào lưới Yemen Phút 38 trong trận gặp Yemen ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2019, Quang Hải đá phạt đẹp mắt mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Báo châu Á so sánh Quang Hải với Lionel Messi sau siêu phẩm sút phạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới