Thứ bảy, 20/04/2024 21:50 (GMT+7)

Bảo đảm mỹ quan đô thị văn minh, phục vụ người dân Ninh Bình đón tết Nhâm Dần 2022

Khánh Linh -  Thứ tư, 26/01/2022 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tết nguyên đán Nhâm Dần sắp tới gần, thành phố Ninh Bình đang tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị nhằm đem lại diện mạo xanh, sạch đẹp, bảo đảm mỹ quan đô thị văn minh, phục vụ người dân Ninh Bình đón tết trong không khí hạnh phúc, vui tươi.

tm-img-alt
Công tác chỉnh trang đô thị tại thành phố Ninh Bình chào đón Tết Nguyên Đán 2022. Ảnh PLVN

Không khí Tết đang rộn rã khắp các nẻo đường, góc phố, từ các cơ quan, đơn vị đến từng tổ dân phố, tất cả đang khẩn trương hoàn tất những công việc cuối cùng trong năm, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Với mục tiêu thành phố xanh - sạch - đẹp để đón Xuân Nhâm Dần 2022, những ngày này đội ngũ cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Ninh Bình đang tích cực triển khai nhiệm vụ được giao, chú trọng thực hiện các công việc như chăm sóc cây xanh và thảm cỏ ,làm sạch các tuyến đường, bảo dưỡng hệ thống điện chiếu sáng tại các trục đường chính.

Đồng thời cũng đảm bảo tiến độ những sự kiện trọng đại như kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Ninh Bình và kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình.

Đồng thời huy động tất cả cán bộ, công nhân viên công ty chia thành nhiều các tổ đội để thực hiện các nhiệm vụ này. 100% các bóng điện, đèn trong thành phố được sửa chữa, thay thế và các điểm chính được trang trí đẹp đẽ, lộng lẫy. Tiến hành cắt tỉa toàn bộ hệ thống cây xanh các trục đường chính trong thành phố. Về công tác vệ sinh môi trường, tập trung cao để đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường, thu gom vận chuyển k để tồn đọng trong ngày.

Tất cả các tuyến đường chính trong thành phố Ninh Bình đã được trang trí rực rỡ cờ hoa, pano, áp phích. Còn ở các khu phố, nhân dân tích cực dọn dẹp vệ sinh môi trường, chỉnh trang nhà cửa, làm cho diện mạo mỹ quan đô thị có nhiều đổi thay tích cực.

tm-img-alt
Người dân Phường Nam Thành- Thành phố Ninh Bình dọn dẹp khu phố . Ảnh PLVN

Cùng với đó, UBND thành phố Ninh Bình cũng chỉ đạo các phòng, ban chức năng tập trung kiểm tra xử lý các quán cóc, các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, an ninh trật tự. Nhằm tạo điều kiện cho việc tổ chức các điểm bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán, đồng thời đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thành phố quy hoạch cụ thể vị trí, địa điểm bán hoa, cây cảnh tại các phường để phục vụ bà con nhân dân mua sắm trong dịp Tết. Đối với khu vực chợ trung tâm, sắp đặt các lô, thửa bán hàng để các hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây ùn tắc giao thông. Do đó tình hình trật tự đô thị, trật tự vỉa hè, lòng đường và vệ sinh đường phố có những chuyển biến tích cực.

Điều đáng ghi nhận trong công tác chỉnh trang đô thị ở thành phố Ninh Bình vào dịp cuối năm là sự tham gia tích cực của người dân. Với tinh thần cùng chung tay xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, những ngày này các hộ dân đều tích cực tham gia làm sạch môi trường xung quanh nơi mình sinh sống, góp phần làm sạch đô thị, những việc làm đó thể hiện ý thức làm chủ và nếp sống văn minh của người dân thành phố. Tất cả những cố gắng, nỗ lực của cán bộ và nhân dân thành phố Ninh Bình đã và đang sẵn sàng chào đón một mùa Xuân mới - Xuân Nhâm Dần 2022 với nhiều hứa hẹn và ước vọng./.

Bạn đang đọc bài viết Bảo đảm mỹ quan đô thị văn minh, phục vụ người dân Ninh Bình đón tết Nhâm Dần 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất