Thứ sáu, 29/03/2024 19:47 (GMT+7)

Bão Dianmu gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở Thái Lan

PV -  Thứ tư, 29/09/2021 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ đô Bangkok và tỉnh Nonthaburi, Pathum Thani đặt trong tình trạng báo động lũ lụt khi chính quyền quyết định tăng cường xả đập Chao Phraya.

tm-img-alt
Lũ lụt ở Thái Lan. Ảnh: Internet

Bão Dianmu đã gây ngập lụt tại 30 tỉnh ở miền trung, miền bắc và đông bắc Thái Lan, làm ít nhất 6 người thiệt mạng và 2 người mất tích. Dự báo mưa lớn tiếp tục diễn ra tại các vùng miền bắc, đông bắc và miền trung nước này trong vài ngày tới.

Hệ thống rào chắn đã được dựng lên để bảo vệ thủ đô Bangkok trong bối cảnh lũ lụt nghiêm trọng đã làm 6 người chết và ảnh hưởng đến 70.000 hộ gia đình ở Thái Lan.

Chính quyền đang đẩy mạnh nỗ lực nhằm bảo vệ Bangkok trước khả năng thủ đô bị lũ lụt tấn công. Binh sĩ quân đội Thái Lan ngày 28/9 đã dựng rào chắn bằng túi cát quanh các khu di tích và khu dân cư, trung tâm thương mại ở Bangkok cũng như vùng phụ cận ở cố đô Ayutthaya cách Bangkok khoảng 60 km.

Thủ đô Bangkok và tỉnh Nonthaburi, Pathum Thani đặt trong tình trạng báo động lũ lụt khi chính quyền quyết định tăng cường xả đập Chao Phraya. Mực nước trên sông Chao Phraya chảy qua Bangkok đang lên nhanh. “Chúng tôi sẽ phát cảnh báo tới người dân nếu như có dấu hiệu mực nước trên sông tăng và có nguy cơ lũ lụt”, thị trưởng Bangkok phát biểu ngày 28/9.

Bangkok từng hứng chịu thảm họa ngập lụt tồi tệ vào năm 2011, diễn biến mưa lũ nghiêm trọng nhất trong hàng thập kỷ, nhấn chìm 1/5 thành phố và khiến hơn 500 người chết. Nguyên nhân được cho là do phát triển nóng, ồ ạt, khiến các vùng đất ngập nước có vai trò trữ nước bị biến thành các dự án bất động sản.

Bạn đang đọc bài viết Bão Dianmu gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở Thái Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới