Thứ năm, 28/03/2024 18:17 (GMT+7)

Bão gây lốc xoáy và mưa lớn ở Mỹ, 9 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ bảy, 04/03/2023 15:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Khí hậu quốc gia Mỹ (NWS) ngày 3/3 cho biết, các trận bão gây lốc xoáy và mưa lớn trên khắp miền nam nước này đã làm ít nhất 9 người thiệt mạng và 1 triệu người rơi vào cảnh mất điện.

tm-img-alt
Nhiều tuyến đường bị sạt lở sau 1 cơn bão tại Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo NWS, bão mạnh đã gần như rời khỏi miền nam vào tối 3/3 và đang di chuyển lên khu vực đông bắc, nơi dự báo bão sẽ khiến tuyết rơi nhiều và gây mưa tuyết ở đông nam bang Michigan.

Nhiều nơi ở trung tâm New York và nam khu vực New England có thể chứng kiến tuyết rơi dày đến 30cm vào chiều 4/3.

Thống đốc bang Kentucky, ông Andy Beshear cho biết, ít nhất 2 trận lốc xoáy do bão gây ra đã quét qua phần phía tây của bang này ngày 3/3.

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng. Người thứ tư thiệt mạng là 1 phụ nữ bị cây đổ đè lên ô-tô khi đang ngồi trong xe.

Bên cạnh các trận lốc xoáy, ông Beshear cho biết bão ở bang Kentucky đem theo gió mạnh 128,75km/giờ, “đủ mạnh để kéo những chiếc xe khỏi mặt đường".

Thống đốc bang Alabama, bà Kay Ivey, cho biết 3 người đã thiệt mạng vì bão ở bang này.

Tại bang Arkansas, cảnh sát hạt Scott cho biết, 1 người đàn ông bị lũ cuốn trôi khi đang đi trên 1 con phố ngập nước.

Tại bang Mississippi, bão trong đêm đem theo gió mạnh đã làm 1 người thiệt mạng. Hơn 1,4 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp rơi vào tình trạng mất điện do bão.

Bão lớn thường xuyên xảy ra tại Nam Mỹ trong những tháng mùa đông vì luồng không khí nóng ẩm đến từ vùng Vịnh Mexico gặp luồng không khí lạnh hơn di chuyển từ phía bắc xuống.

Bạn đang đọc bài viết Bão gây lốc xoáy và mưa lớn ở Mỹ, 9 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.