Thứ năm, 28/03/2024 22:57 (GMT+7)

Bão Kammuri đổ bộ, SEA Games 30 phải dời lịch thi đấu nhiều môn

MTĐT -  Thứ hai, 02/12/2019 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

SEA Games 30 ở Philippines có 56 bộ môn diễn ra tại hàng chục điểm thi đấu cách nhau nhiều giờ đi xe. Một số bộ môn thi đấu ngoài trời ở Subic sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên bởi bão Kammuri.

Sáng 2/12, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Philippines phát đi bản tin cảnh báo bão gần bờ. Lúc 8 giờ sáng, tâm bão Kammuri chỉ còn cách đảo Catanduanes khoảng 275 km, sức gió vùng gần tâm đạt 155 km/h. Cường độ này sẽ được giữ nguyên cho đến khi bão đổ bộ vào đất liền.

Kammuri không mạnh lên thành siêu bão như dự báo trước đó. Trong 24 giờ tới, bão có xu hướng di chuyển về phía tây với vận tốc 20 km/h, giữ nguyên sức gió tương đương cấp 14, giật cấp 16. Bão có thể đổ bộ vào đất liền các tỉnh miền trung Philippines trong đêm nay.

Rạng sáng 3/12, tâm bão nằm ngay trên khu vực lân cận tỉnh Camarines Sur.

Theo cơ quan khí tượng Hong Kong, vùng ảnh hưởng của bão có thể trải dài từ khu vực đông bắc xuống đến các tỉnh ven biển miền Trung Philippines. Thủ đô Manila và một số thành phố đang diễn ra SEA Games 30 như Tagaytay, New Clark City, Subi cũng nằm trong khu vực ảnh hưởng do bão.

SEA Games 30 ở Philippines có 56 bộ môn diễn ra tại hàng chục điểm thi đấu cách nhau nhiều giờ đi xe. Một số bộ môn thi đấu ngoài trời ở Subic sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên bởi bão Kammuri.

"Lịch thi đấu môn lướt ván bị hủy cho tới khi chúng tôi biết được chính xác tình hình thời tiết sẽ diễn ra như thế nào. Các địa điểm thi sẽ không thay đổi, nhưng trong điều kiện thời tiết xấu, trang thiết bị phục vụ cho môn thi sẽ được tháo xuống, và được lắp đặt lại khi có lịch thi", Ramon Agregado, người đứng đầu cụm điểm thi đấu ở Subic, cho biết.

Chính quyền các địa phương ở vùng Bicol đã yêu cầu người dân rời khỏi nhà từ tối 30/11. Tính đến chiều 1/12, hơn 3.000 người đã tới các trung tâm sơ tán, chủ yếu là trường học và nhà thi đấu ở Camarines Norte. Hầu hết những người dân này sinh sống ở các khu vực ven biển và vùng trũng, thường xảy ra lũ quét và sạt lở đất do mưa bão.

Tuy nhiên, theo văn phòng quản lý thảm họa, lệnh sơ tán bắt buộc chưa được đưa ra. Nhiều trường học, văn phòng chính quyền ở một số thị trấn bị đóng cửa vào ngày 2 và 3/12.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bão Kammuri đổ bộ, SEA Games 30 phải dời lịch thi đấu nhiều môn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.