Thứ năm, 25/04/2024 04:31 (GMT+7)

Bảo Lộc: Nhiều hộ dân hốt hoảng cảnh sụt lún, trượt đất kinh hoàng

Kim Đồng - Phúc Nội -  Thứ tư, 17/11/2021 11:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng sụt lún nghiêm trọng khiến không ít hộ dân tại hẻm 509/5, thôn Kim Thanh, xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng có nhà mà không được ở, buộc phải di dời đi thuê nhà và ở nhờ nhà người thân để đảm bảo an toàn.

Sáng 17/11/2021, trao đổi với phóng viên, nhiều hộ dân tại hẻm 509/5, thôn Kim Thanh, xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, tình trạng sụt lún và trượt đất kinh hoàng đã xảy ra tại khu vực này khiến nhiều hộ dân lâm cảnh có nhà mà không ở được.

Hiện trường vụ sụt lún

Ghi nhận tại hiện trường vụ sụt lún kinh hoàng kéo dài hơn 50 m và bán kinh ngày càng lan rộng, ước tính từ 30 đến 40 m. Trong khu vực sụt lún, những hang hốc đứt gãy chạy dài và có độ sâu 2 – 3 m.

tm-img-alt
tm-img-alt

Cận cảnh vụ sụt lún nghiêm trọng khiến không ít hộ dân tại hẻm 509/5, thôn Kim Thanh, xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng lo ngại.

Đặc biệt, đường nội bộ bằng bê tông của 3 hộ dân ở hẻm 509/5, thôn Kim Thanh bị đứt gãy hoàn toàn, việc đi lại bị đứt quãng.

Cũng tại đây, việc sạt lở đã khiến toàn bộ công trình phụ như nhà bếp, nhà tắm và phần tường nhà chính, hầu hết tường, móng, nền nhà đã xuất hiện những vết nứt nham nhở, có nguy cơ đổ sập bất kỳ lúc nào… Thậm chí có nhà đã xuất hiện vết nứt từ mái xuống nền khoảng 4 m và rộng 2,5 – 3 cm….

Liên quan vụ sạt lở, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng bức xúc phản ánh xảy ra tình trạng này là do gia đình ông N. V. S. có phần đất phía dưới đã dùng máy múc bán đất trái phép gây nên sạt lở.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Lộc Nga, sau khi nhận được đơn phản ánh của các hộ dân, UBND xã Lộc Nga đã cử cán bộ xem xét ghi nhận hiện trạng đồng thời mời các bên lên hòa giải tìm phương án giải quyết nhưng không thành. Hiện tại, UBND xã đã có báo cáo sơ bộ về vụ việc trình UBND TP Bảo Lộc xem xét để kiểm tra và có hướng xử lý tiếp theo…

Bạn đang đọc bài viết Bảo Lộc: Nhiều hộ dân hốt hoảng cảnh sụt lún, trượt đất kinh hoàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành