Thứ sáu, 29/03/2024 16:17 (GMT+7)

Bão mùa đông mang theo băng giá, mưa lạnh đến phía Trung nước Mỹ

MTĐT -  Thứ hai, 16/01/2017 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Vừa qua, mưa lạnh đổ bộ hầu khắp các vùng Great Plains và Midwest (vùng Trung Tây nước Mỹ) khi bão mang theo băng giá với sức tàn phá kinh hoàng làm chết một người lái xe ô tô ở Missouri và hàng chục chuyến bay bị hủy.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết những cảnh báo về băng giá, mưa lạnh và thời tiết mùa đông và những khuyến cáo đã có hiệu lực tại vùng rộng lớn của Mỹ, trải dài từ phía Bắc Texas đến khắp các vùng Trung Tây và vào khu vực Washington DC.

Các nhà dự báo cho biết băng tuyết do bão có thể dày hơn 1cm. Dự báo, tuyết, mưa đá và sương mù dày đặc cũng có thể xuất hiện ở nhiều khu vực.

Missouri và Oklahoma đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi các quan chức giao thông ở các bang này yêu cầu người lái xe không được phép lưu thông.

Sân bay Quốc tế Lambert-St. Louis yêu cầu hành khách kiểm tra các chuyến bay của họ do thời tiết "có thể ảnh hưởng đến các chuyến bay". Trong khi đó, sân bay Will Rogers ở thành phố Oklahoma phải đưa ra cảnh báo trì hoãn và hủy bỏ nhiều chuyến bay.

Theo trang web theo dõi chuyến bay Flightaware.com, 435 chuyến bay đã bị hủy và gần 5.000 chuyến bay bị trì hoãn.

Tin tức địa phương tại thành phố Kansas cho thấy cảnh người mua sắm vội vã những đồ dùng thiết yếu tại các cửa hàng.

Liên đoàn bóng đá quốc gia Mỹ buộc phải hoãn thời gian mở màn của trận đấu loại quyết định giữa Kansas City Chiefs và Pittsburgh Steelers ở thành phố Kansas City từ khoảng giữa trưa (giờ địa phương) ngày 15/1 đến 19h20.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Bão mùa đông mang theo băng giá, mưa lạnh đến phía Trung nước Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.