Thứ sáu, 19/04/2024 22:02 (GMT+7)

Bão Nate gây hậu quả nặng nề tại Costa Rica, sắp tràn vào Mỹ

MTĐT -  Thứ bảy, 07/10/2017 19:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới chức Costa Rica vừa xác nhận số người thiệt mạng do bão Nate tại nước này đã lên tới 10 người, trong khi 25 người khác vẫn mất tích.

Các báo cáo của các cơ quan của Chính phủ cho thấy, cơn bão này đã khiến hơn 500.000 người ở Costa Rica rơi vào cảnh thiếu nước uống, 18.500 người chịu cảnh mất điện, 215 khu vực bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất và cây đổ, nhiều cầu cống và đường sá bị hư hại. Ủy ban Khẩn cấp Quốc gia (CNE) thông báo, tổng cộng 7.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa đi di tản do ảnh hưởng của bão.

Bão Nate gây lũ lụt nghiêm trọng tại Costa Rica. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Tổng thống Costa Rica Luis Guillermo Solis kêu gọi các cộng đồng dân cư tham gia dọn dẹp đường sá, huy động hỗ trợ cung cấp thực phẩm, nước uống, thuốc men tới cho người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bão. Các máy móc hạng nặng cũng sẽ được triển khai để khai thông các tuyến đường bị sạt lở.

Trong khi đó, đêm 7/10 (giờ địa phương), cơn bão này cũng được dự kiến đổ bộ vào khu vực phía Đông New Orleans, Mỹ, nơi từng bị siêu bão Katrina tàn phá nặng nề. Đây sẽ là cơn bão thứ 3 đổ bộ đất liền nước Mỹ chỉ trong vòng 6 tuần, sau siêu bão Harvey và siêu bão Irma.

Cảnh báo nước dâng do sóng trào đã được ban bố tại khu vực thành phố Morgan đến phía Tây Florida Panhandle, cũng như khu vực bờ biển phía Bắc và phía Tây hồ Pontchartrain. Dân cư được khuyến cáo sơ tán theo hướng dẫn của giới chức địa phương./.

Theo Reuters

Bạn đang đọc bài viết Bão Nate gây hậu quả nặng nề tại Costa Rica, sắp tràn vào Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...