Thứ ba, 19/03/2024 17:27 (GMT+7)

Bão số 2 suy yếu nhưng không nên chủ quan với áp thấp nhiệt đới

Lam Vy -  Thứ năm, 11/08/2022 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng các địa phương và người dân không nên chủ quan với diễn biến của thiên tai, bởi mưa lớn sẽ tiếp tục diễn ra ở khu vực khu vực đồng bằng và miền núi phía Bắc.

Để có thông tin chi tiết về diễn biến của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 2, PV đã có cuộc phỏng vấn ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia.

Phóng viên: Xin ông cho biết diễn biến của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 2 như thế nào, thưa ông?

Ông Hoàng Phúc Lâm: Sau khi đi vào Vịnh Bắc Bộ bão số 2 đã suy yếu thành áp nhiệt đới và gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 ở khu vực Bạch Long Vĩ, gió giật cấp 8 ở Cô Tô và Phủ Liễn; về mưa hiện nay phổ biến hiện nay là khoảng từ 60mm đến 90 mm và mưa to đến rất to và sẽ còn kéo dài đến trưa ngày hôm nay (11/8), từ chiều mưa sẽ giảm dần. Tổng lượng mưa từ sáng nay cho đến hết ngày 12/8 phổ biến là từ khoảng 70mm đến 150mm, có nơi trên 150mm.

tm-img-alt
Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia. (Ảnh: Internet)

Phóng viên: Với diễn biến mưa được nhận định như vậy sẽ tiềm ẩn những hiện tượng thiên tai nguy hiểm như thế nào?

Ông Hoàng Phúc Lâm: Mưa sẽ tập trung chủ yếu ở khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, sau đó lan sang sang khu vực các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và Thanh Hóa. Vì vậy đối với khu vực đồng bằng và các khu đô thị cần đề phòng ngập úng; các tỉnh Thanh Hóa, Sơn La, Hòa Bình và Điện Biên đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi.

Phóng viên: Dự báo mưa lớn gây ngập úng ở khu vực đồng bằng, Trung tâm có lưu ý gì về tình trạng ngập úng ở Thủ đô Hà Nội trong ngày hôm nay, thưa ông?

Ông Hoàng Phúc Lâm: Hà Nội cũng là một trong những khu vực trọng tâm của đợt mưa lần này. Nhiều khả năng trong sáng nay có mưa lớn, sau đó khoảng 13 giờ chiều mưa sẽ giảm dần, do đó, nguy cơ xảy ra ngập úng ở Hà Nội trong sáng ngày hôm nay.

Xin cảm ơn ông!

Bạn đang đọc bài viết Bão số 2 suy yếu nhưng không nên chủ quan với áp thấp nhiệt đới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...