Thứ sáu, 29/03/2024 05:36 (GMT+7)

Bão số 3 khiến chất lượng không khí Hà Nội cải thiện đáng kể

MTĐT -  Thứ hai, 05/08/2019 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuần qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên toàn TP xuất hiện mưa rào và dông kéo dài giúp chất lượng không khí tiếp tục được cải thiện đáng kể.

Qua số liệu thống kê và kết quả tại các trạm quan trắc cho thấy, trong tuần qua (từ 28/7 - 3/8) chất lượng không khí (CLKK - AQI) trên địa bàn TP Hà Nội đã được cải thiện hơn nhiều so với các tuần trước đó.

Cụ thể, chỉ số CLKK tại các trạm đều giảm so với chỉ số tuần trước đó, số ngày CLKK đạt mức tốt tăng mạnh tại các trạm, không có ngày CLKK ở mức kém. Theo ghi nhận, tại các trạm quan trắc nền đô thị CLKK chủ yếu duy trì ở mức tốt, còn các trạm giao thông CLKK chủ yếu ở mức trung bình. Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Hoàn Kiếm là các khu vực có CLKK tốt nhất trong tuần. Chỉ số AQI tại các trạm quan trắc dao động từ 32 - 90.

Tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như Kim Liên, Tân Mai và Mỹ Đình, CLKK trong tuần chủ yếu ở mức tốt, dao động trong khoảng 57,1% - 85,7%. Riêng hai trạm Trung Yên 3 và Tây Mỗ, CLKK vẫn duy trì chủ yếu ở mức trung bình.

Tại 2 điểm quan trắc giao thông ở UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, là 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông. Trong tuần này, CLKK tại cả hai trạm đều được cải thiện.

Tại trạm Minh Khai xuất hiện 1 ngày AQI đạt mức tốt chiếm 14,3%. Trạm Phạm Văn Đồng 100% số ngày CLKK ở mức trung bình. Chỉ số AQI cao nhất tại 2 trạm Minh Khai và Phạm Văn Đồng lần lượt là 90 và 87.

Có diễn biến tương tự, các trạm quan trắc giao thông nội đô như Hoàn Kiếm, Thành Công và Hàng Đậu, CLKK cũng được cải thiện so với tuần trước. Trong tuần, CLKK tại trạm Hoàn Kiếm chủ yếu duy trì ở mức tốt. Trạm Thành Công, số ngày AQI ở mức tốt tăng so với tuần trước, chiếm 14,3%, còn lại ở mức trung bình. Trạm Hàng Đậu, 100% số ngày AQI đạt mức trung bình.

Theo Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội, tuần qua, thời tiết Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực giúp cải thiện chất lượng không khí.

Đầu tuần có những trận mưa rào lớn, tuy diện không đều nhưng cũng giúp giảm nồng độ chất ô nhiễm so với tuần trước đó.

Cuối tuần, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên toàn thành phố xuất hiện mưa rào và dông kéo dài giúp chất lượng không khí tiếp tục được cải thiện.

Hai ngày cuối tuần là hai ngày có chất lượng không khí tốt nhất trong tuần. Có thể dự đoán, Hà Nội đang bước vào mùa mưa nên chất lượng không khí trên toàn thành phố sẽ tiếp tục được cải thiện.

Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội khuyến cáo người dân cần hạn chế đốt rác, rơm rạ, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống.

Ngoài ra, người dân nên tham gia các phương tiện công cộng như xe bus, xe điện, hạn chế sử dụng các phương tiện cá nhân và nên sử dụng các nhiên liệu sạch trong giao thông… để hạn chế phát thải chất gây ô nhiễm ra môi trường.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bão số 3 khiến chất lượng không khí Hà Nội cải thiện đáng kể. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.