Thứ sáu, 29/03/2024 07:03 (GMT+7)

Bão số 5 gây thiệt hại nặng cho các tỉnh miền Trung

MTĐT -  Thứ bảy, 19/09/2020 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bão số 5 đổ bộ vào các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế... gây thiệt hại nặng cho nhiều tỉnh, thành miền Trung.

Theo Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, sau khi đi vào đất liền các tỉnh Quảng Bình-Thừa Thiên Huế, bão số 5 đã gây thiệt hại nặng về tài sản và tính mạng của người dân.

Trưa ngày 18/9, bão số 5 đã đi vào đất liền các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Chiều ngày 18/9, ATNĐ tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp, sau đó tan dần. Do ảnh hưởng bão số 5, nhiều tỉnh miền Trung đã có mưa to đến rất to, phổ biến 100-300 mm.

Tại Thừa Thiên Huế, thời tiết bắt đầu đổ mưa kèm theo gió giật mạnh vào đêm ngày 17/9, kéo dài đến sáng sớm 18/9. Khoảng 6 đến 9 giờ sáng 18/9, thời tiết tại Thừa Thiên

Giông lốc khiến nhiều nhà dân ở xã Cương Gián (H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị tốc mái. Ảnh: Tân Kỳ

Huế ngớt mưa. Tuy nhiên, khoảng 10 giờ sáng, mưa bắt đầu xuất hiện trở lại kèm với gió giật mạnh diễn ra khoảng 30 phút khiến nhiều nơi tại tỉnh này ngổn ngang, đổ nát

Đã có và 95 người bị thương khi vì bão số 5 tại Thừa Thiên Huế. Cơn bão đã khiến 10 ngôi nhà bị sập, 6.770 ngôi nhà bị tốc mái.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5 khiến mưa to, gió giật mạnh trong sáng cùng ngày đã khiến điện lưới của cả tỉnh Thừa Thiên-Huế bị ảnh hưởng. Bão số 5 đã gây mất điện cho 280.000 khách hàng và 2.050 trạm biến áp, gần 200 cột điện gãy, đổ. Đến 14 giờ cùng ngày, Công ty Điện lực Thừa Thiên-Huế đã khôi phục được điện cho 30.000 khách hàng, tuy nhiên vẫn còn 250.000 khách hàng mất điện.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định trong ngày 19/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh nên ở Bắc Trung bộ, khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Lượng mưa phổ biến 50-150 mm. Sau đó mưa giảm dần.

Tại Quảng Bình có 12 bản ở 3 xã (huyện Minh Hóa, Bố Trạch) bị cô lập do mưa lũ. Tại tỉnh Thừa thiên Huế có 15 tàu cá neo đậu tại bến bị sóng đánh chìm.

Hoài Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bão số 5 gây thiệt hại nặng cho các tỉnh miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.