Thứ sáu, 29/03/2024 04:59 (GMT+7)

Bảo tồn đa dạng sinh học khu vực Trung Trường Sơn

MTĐT -  Thứ sáu, 31/05/2019 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Dự trữ Carbon và Bảo tồn Đa dạng Sinh học (CarBi) giai đoạn II được chính thức khởi động thông qua Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) giữa WWF và UBND tỉnh Quảng Nam.

Ngày 30/5, Dự án Dự trữ Carbon và Bảo tồn Đa dạng Sinh học (CarBi) giai đoạn II được chính thức khởi động thông qua Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) giữa WWF và UBND tỉnh Quảng Nam tại Hội nghị Tăng cường quan hệ giữa tỉnh Quảng Nam với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các đối tác.

Mục tiêu của dự án là góp phần vào việc bảo vệ, phục hồi và thúc đấy sử dụng bền vững các hệ sinh thái và bảo tồn đa dạng sinh học khu vực Trung Trường Sơn.

Dựa vào thành quả giai đoạn I (2011 - 2017), Dự án Carbi giai đoạn II đặt mục tiêu tăng cường quản lý tài nguyên thiên nhiên của khu vực rừng tự nhiên xuyên biên giới, trải dài 242.000 ha tại 2 tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam của Việt Nam và 2 tỉnh Sekong và Salavan của Lào.

Bảo vệ và kiểm lâm đặt bẫy camera, giám sát đa dạng sinh học ở Khu bảo tồn thiên nhiên Sao La.

Giai đoạn I của dự án đã chứng kiến những thay đổi tích cực về nhận thức và hành động của người dân tại xã A Roàng và Thượng Nhật khi được hai nhóm thanh niên tình nguyện tuyên truyền về bảo tồn.

Trong giai đoạn II (2019 - 2024), CarBi sẽ tiếp tục tập trung vào giải quyết các mối đe doạ lớn đối với đa dạng sinh học và hệ sinh thái trong khu vực với nhiều hoạt động mở rộng và tăng cường. Tăng cường sự tham gia của người dân địa phương, những người phần lớn phụ thuộc vào nguồn tài nguyên cho kế sinh nhai, nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích họ thay đổi hành vi vì bảo tồn là một trong những triết lý hoạt động chủ đạo của dự án. Dự án Carbi giai đoạn II sẽ triển khai những chương trình hỗ trợ sinh kế cho người dân, nhằm giảm động cơ khai thác tài nguyên thiên nhiên bất hợp pháp.

Một cách tiếp cận mới đó là chương trình Quỹ Phát triển Thôn - được quản lý bởi chính người dân để thay đổi sinh kế hay gia tăng thu nhập từ các hoạt động nông lâm kết hợp hoặc sinh kế khác. Ít nhất 50 thôn, trong đó có 30 thôn tại 2 tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam, sẽ được hưởng lợi từ hoạt động này. 

Theo Đại đoàn kết  

Bạn đang đọc bài viết Bảo tồn đa dạng sinh học khu vực Trung Trường Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.