Thứ sáu, 29/03/2024 17:23 (GMT+7)

Bão tuyết bất ngờ tất công, Bắc Âu hỗn loạn

MTĐT -  Thứ hai, 11/12/2017 15:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bão tuyết Caroline bất ngờ tấn công khiến tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng ở Anh, ở Đức và Pháp hàng trăm chuyến bay bị trì hoãn.

Bão tuyết bất ngờ ngày 10/12 đã bao trùm nhiều khu vực tại châu Âu như miền Trung nước Anh, xứ Wales, miền Bắc nước Pháp; ảnh hưởng tới giao thông và các hoạt động khác.

Nhiều tuyến đường đã không thể sử dụng vì bị tuyết phủ dày đặc, một số vụ tai nạn đã xảy ra, tuy nhiên không có thiệt hại nặng. Các chuyến bay tại sân bay thành phố Birmingham và sân bay London Stansted đã bị hoãn, VTV đưa tin.

Cơ quan Khí tượng Anh đưa ra cảnh báo màu cam, mức cảnh báo gần cao nhất đối với các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Tính đến giữa đêm 10/12 (giờ VN), khoảng 330 chuyến bay đã bị hủy sau khi tuyết rơi dày và nhiệt độ tụt xuống mức âm ở khu vực xung quanh sân bay quốc tế Frankfurt, đầu mối hàng không lớn nhất của Đức, theo AFP dẫn lời phát ngôn viên của công ty quản lý phi trường Fraport.

Sân bay Duesseldorf cũng bị đẩy vào tình trạng đóng cửa suốt 4 giờ vào trưa 10/12, trong khi các tuyến đường xe lửa bị hoãn, chuyển hướng hoặc hủy chuyến khắp bang miền tây North Rhine-Westphalia.

Ở các vùng Pas-de-Calais và Nord regions, khoảng 20.000 hộ gia đình bị mất điện.

Mưa lớn cũng khiến hai phi trường trên đảo Corsica phải đóng cửa, bao gồm sân bay chính phục vụ thủ phủ Ajaccio.

Miền bắc Bồ Đào Nha cũng oằn mình trước gió dữ. Một phụ nữ 45 tuổi đã thiệt mạng khi cây ngã đè lên ô tô của bà gần thành phố Porto.

Trước đó theom zing.vn, một cơn bão tuyết đã ập đến miền Đông Bắc của Mỹ vào ngày 9/12, kéo theo những đợt tuyết rơi trong nhiều giờ liên tiếp. Cơn bão lớn khiến các bang miền Nam như Florida và Texas cũng có tuyết.

Nhiều chuyên gia cảnh báo người dân sẽ chỉ có cơ hội tận hưởng không khí lễ hội và tuyết rơi trong hai ngày cuối tuần bởi một cơn bão tuyết sẽ tiếp tục "tấn công" bờ Đông vào ngày thứ ba tới, khiến nhiệt độ giảm nhanh chóng và giao thông có thể bị tê liệt trong nhiều giờ.

Giới chức thành phố New York đã cảnh báo các tài xế và người dân cẩn thận trong khi di chuyển vào cuối tuần và hai ngày đầu tuần do nhiệt độ có xu hướng tăng lên, khiến tuyết tan và đường phố trơn trượt.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Bão tuyết bất ngờ tất công, Bắc Âu hỗn loạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.