Thứ sáu, 26/04/2024 00:21 (GMT+7)

Bão tuyết càn quét Croatia, nhiều khu vực bị cô lập

MTĐT -  Thứ ba, 28/02/2023 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận bão tuyết xảy ra ở Croatia cuối tuần qua đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông, làm cô lập nhiều vùng của nước này, khiến hàng trăm người phải ngủ qua đêm trong ôtô hoặc tại các trạm xăng.

Giới chức Croatia cho biết trận bão tuyết xảy ra ở nước này cuối tuần qua đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông, làm cô lập nhiều vùng của nước này, khiến hàng trăm người phải ngủ qua đêm trong ôtô hoặc tại các trạm xăng và trung tâm tiếp nhận.

Nhà chức trách Croatia vẫn đóng cửa các tuyến đường đến và đi từ khu vực bờ biển Adriatic do tuyết rơi và gió mạnh. Truyền thông đưa tin ôtô và xe buýt đỗ dọc tuyến đường cao tốc chính của Croatia trong khi chờ được phép di chuyển.

tm-img-alt
Bão tuyết gây hỗn loạn tại Croatia. Ảnh: thepeninsulaqatar.com

Tại thị trấn Gracac, miền Trung Croatia, giới chức địa phương đã thiết lập các trung tâm tiếp đón những người bị ảnh hưởng bởi bão tuyết. Khoảng 300 người đã lưu trú tại các trung tâm này.

Trong khi đó, Đài truyền hình nhà nước HRT đưa tin hàng trăm người không thể đến các trung tâm tiếp nhận đã ở lại trong xe buýt và ôtô hoặc tìm đến các quán cà phê ở trạm xăng gần đó

Bão tuyết cũng ảnh hưởng tới hoạt động giao thông ở Serbia và Bosnia - Herzegovina - hai nước láng giềng của Croatia, khiến các khu vực ở miền Tây Serbia mất điện và cắt đứt hoạt động giao thông đường sắt đến nước láng giềng Montenegro.

Công ty Đường sắt nhà nước Serbia cho biết các chuyến tàu đến Montenegro phải ngừng hoạt động do cây đổ và trục trặc về nguồn cung cấp điện ở khu vực gần biên giới giữa hai nước. Theo hãng thông tấn Tanjug, các thị trấn Prijepolje và Bajina Basta đã bị mất điện từ đêm 26/2 đến ngày 27/2.

Trong khi đó, giới chức Bosnia-Herzegovina cho biết tuyết rơi dày và gió mạnh đã làm đình trệ hoạt động giao thông trên khắp nước này, nhất là ở các khu vực miền núi.

Ngoài ra, sạt lở đất và cây đổ làm cho tình hình trở nên nghiêm trọng hơn. Giới chức nước này cảnh báo người dân cần lái xe cẩn thận trong tình hình thời tiết nguy hiểm này.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bão tuyết càn quét Croatia, nhiều khu vực bị cô lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.