Thứ sáu, 19/04/2024 19:50 (GMT+7)

Bão tuyết càn quét qua nhiều nước

MTĐT -  Thứ bảy, 06/01/2018 06:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ hoạt động tại Mỹ, bão tuyết đang hoành hành tại một số quốc gia khác. Tại các nước Can-na-da, Pháp, Trung Quốc cũng báo động về hiện tượng thời tiết cực đoan này.

Mỹ: "Bom bão tuyết" làm 4 người thiệt mạng

Tại Mỹ, trận bão tuyết dữ dội được mệnh danh là "bom bão" hoành hành ở vùng bờ Đông nước Mỹ trong ngày 4/1, với tuyết rơi dày và giá rét, khiến hoạt động đi lại hết sức khó khăn và nguy hiểm.

Theo các nguyền tin, ít nhất 4 người đã thiệt mạng tại hai bang North Carolina và South Carolina, nơi các tuyến đường đóng băng khiến các phương tiện trơn trượt, mất kiểm soát.

Bão tuyết đã khiến nhiều nơi tuyết rơi dày từ 30 đến gần 46cm và gió mạnh kỷ lục. Cơn bão làm đảo lộn nhiều hoạt động khi hơn 4.200 chuyến bay bị hủy, trên 2.200 chuyến bị hoãn và nhiều trường học phải đóng cửa.

Tuyết rơi thưa dần về đêm, song nền nhiệt độ vẫn giảm tới -13 độ C, gây rét buốt.

Các chuyên gia còn dự báo, cuối tuần này có thể có một đợt không khí lạnh phá kỷ lục ở hơn 20 thành phố và mang theo gió rét với nhiệt độ xuống tới -40 độ C.

Người dân Mỹ đang vật lộn với "bom bão tuyết" lịch sử.

Ca-na-đa: 85 chuyến bay bị hủy vì tuyết rơi

Cơ quan Khí tượng Ca-na-đa ban bố cảnh báo thời tiết đặc biệt tại các tỉnh bị bão tuyết hoành hành. Ngày 5/1, bão tuyết lớn bao phủ khu vực bờ đông tiếp giáp Ðại Tây Dương của Ca-na-đa. Tại các tỉnh Nô-va Xcốt-ti-a, Niu Brăn-guých… tuyết rơi dày tới 50 cm, trong khi sức gió mạnh 180 km/giờ. 85 chuyến bay bị hủy, trong khi nhiều trường học và cửa hàng đóng cửa.

Pháp: Báo động về lở tuyết

Tại khu vực dãy núi An-pơ của Pháp cũng đặt trong tình trạng cảnh báo lở tuyết mức cao nhất, sau khi bão Eleanor quét qua châu Âu làm ít nhất năm người chết và gây cháy rừng bất thường vào mùa đông ở đảo Coóc-xơ. Gần 400 lính cứu hỏa được huy động dập lửa. Bão Eleanor cũng quét qua nhiều nước châu Âu như Ðức, Anh, Ai-len, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ…

Trung Quốc ban bố mức cảnh báo màu cam

Những ngày này, Trung Quốc cũng đang đối mặt với cơn bão tuyết lịch sử, tuyết rơi dày đặc cùng với nền nhiệt độ xuống dưới 0 độ C khiến mọi hoạt động của người dân bị ảnh hưởng không nhỏ. Hôm qua (5/1), Cơ quan khí tượng nước này cũng ban bố mức cảnh báo màu cam nhằm đối phó tình hình thời tiết xấu và bão tuyết xuất hiện tại nhiều địa phương.

Bão tuyết đã làm nhiều công trình giao thông tại Trung Quốc bị hư hỏng.

Theo thống kê, bão tuyết đã xuất hiện tại 17 tỉnh và thành phố từ vùng Tây - Bắc tới Tây - nam, có nơi còn có mưa đá. Tuyết rơi dày khiến giao thông nhiều nơi tê liệt, ít nhất 10 sân bay, 92 tuyến đường và nhiều chuyến tàu cao tốc bị hủy hoặc ngừng hoạt động. Ít nhất một người chết, hơn 20 người bị thương trong các tai nạn do bão tuyết.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Bão tuyết càn quét qua nhiều nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...