Thứ sáu, 19/04/2024 17:11 (GMT+7)

Bão tuyết đầu năm bất thường ở bờ Đông nước Mỹ

Bảo Ngọc -  Thứ ba, 04/01/2022 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ cho biết cơn bão tuyết đầu mùa mang đến từ 12-25cm tuyết với sức gió 64km/h trong các khu vực bị ảnh hưởng. Cảnh báo thời tiết nguy hiểm được phát đi cho các bang từ Nam - Bắc Carolina đến bang New Jersey (Mỹ).

tm-img-alt
Nhân viên an ninh đứng gác bên ngoài tòa nhà Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington ngày 3/1.Ảnh: REUTERS

Trận bão tuyết lớn xảy ra ngày 3-1 ở khu vực đông nam nước Mỹ đã khiến các cơ quan liên bang, trường học phải đóng cửa, nhiều chuyến bay phải hủy và hàng ngàn người bị mất điện. Tuyết rơi dày 21,59cm ở thủ đô Washington, D.C.; 22,86cm ở đông bang Tennessee, 37cm ở bang Virginia và 39,37cm ở Maryland.

Ông Austin Mansfield, nhà khí tượng của Dịch vụ thời tiết ở bang Virginia cho biết: "Đây không phải là trạng thái thời tiết thường thấy với chúng tôi, đặc biệt là vào thời điểm này trong năm". 

Bão tuyết đã làm chuyến trở về Nhà Trắng của Tổng thống Mỹ Joe Biden bị chậm trễ. Ông Biden và các nhân viên phải chờ 30 phút trên chiếc Không lực 1 để đường băng được dọn tuyết. Cơ quan liên bang ở thủ đô Washington và hàng chục trường học trong vùng buộc phải đóng cửa. Ngoài thủ đô Washington, các địa phương khác cũng bị ảnh hưởng khá nhiều do bão tuyết. Theo trang Flightaware.com đã có gần 3.000 chuyến bay bị hủy và hơn 5.000 chuyến bay bị trễ ở Mỹ.

tm-img-alt
Người dân chơi chọi tuyết ở khu vực bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Washington ngày 3/1.Ảnh: REUTERS

Tuy vậy, cơn bão tuyết đã mang lại niềm vui cho trẻ em và nhiều người lớn với các trò chơi trên tuyết.

Bạn đang đọc bài viết Bão tuyết đầu năm bất thường ở bờ Đông nước Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước