Thứ sáu, 19/04/2024 23:23 (GMT+7)

Bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới tại huyện Mê Linh (Hà Nội)

MTĐT -  Thứ ba, 15/11/2022 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến nay, trên địa bàn xã Thanh Lâm đã có hàng chục tuyến đường hoa được trồng và chăm sóc hiệu quả.

Để chào mừng huyện Mê Linh (TP Hà Nội) đạt chuẩn nông thôn mới, thôn Phú Nhi (xã Thanh Lâm) đã triển khai nhiều mô hình, phong trào hay.

Trong đó, mô hình tuyến đường hoa kiểu mẫu là một điển hình, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp và thay đổi nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Theo Chủ tịch UBND xã Thanh Lâm cho biết, việc hình thành tuyến đường hoa kiểu mẫu góp phần tạo điểm nhấn nổi bật, làm cảnh quan môi trường của địa phương trở nên tươi đẹp.

Đến nay, trên địa bàn xã Thanh Lâm đã có hàng chục tuyến đường hoa được trồng và chăm sóc hiệu quả.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã Thanh Lâm về xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu chào mừng huyện Mê Linh đạt chuẩn nông thôn mới, chi bộ thôn Phú Nhi đã huy động xã hội hóa được hơn 100 triệu đồng kinh phí mua chậu, cây hoa giống và vận động nhân dân đóng góp ngày công để làm tuyến đường hoa kiểu mẫu. Bên cạnh đó, thôn cũng tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt phong trào xây dựng cảnh quan môi trường, không xả rác xuống lòng đường, kênh mương; thường xuyên dọn vệ sinh, cỏ rác trước nhà; trồng thêm nhiều cây xanh, hoa trang trí để cảnh quan môi trường luôn xanh-sạch-đẹp.

Với sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân, 3 tuyến đường hoa kiểu mẫu của thôn Phú Nhi có tổng chiều dài khoảng 1.000m, với gần 200 cây hoa giấy, hoa mẫu đơn trồng trong chậu cứng được hoàn thành khiến người dân trong thôn rất phấn khởi. 

Trước đó, tại thôn Thanh Vân, bà con đã chung tay trồng được hai tuyến đường hoa có chiều dài hơn 2.000m, với gần 1.000 cây phượng vĩ, muồng hoàng yến, ban Tây Bắc. Còn tại thôn Lâm Hộ, bà con cũng tham gia đóng góp trồng được hai tuyến đường có chiều dài 700m với gần 200 chậu hoa giấy, hoa mẫu đơn.

Để góp phần nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, xây dựng quê hương Thanh Lâm ngày càng văn minh, giàu đẹp, UBND xã Thanh Lâm đề nghị cấp ủy, chi bộ thôn giao việc chăm sóc, quản lý, giữ gìn các tuyến đường hoa cho các chi hội đoàn thể và từng hộ dân.

Bên cạnh đó, các thôn cũng tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động chỉnh trang nhà cửa, quét vôi, sơn sửa tường rào, phát quang bụi rậm, quét dọn đường làng, ngõ xóm, khu dân cư.

Ngoài ra, tại xã Thanh Lâm, trong những năm qua các lực lượng chức năng và nhân dân trên địa bàn xã Thanh Lâm thực hiện các công trình, phần việc cụ thể như: quét dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, làm sạch môi trường.

Các địa phương khác đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, đồng thời duy trì thường xuyên công tác này nhằm giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp, phấn đấu hoàn thành tiêu chí môi trường để xây dựng huyện Mê Linh đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2022.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới tại huyện Mê Linh (Hà Nội). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...