Thứ tư, 24/04/2024 23:28 (GMT+7)

Bảo Yên (Lào Cai) nước suối Ràng nhiều lần chuyển màu đen

MTĐT -  Thứ ba, 06/03/2018 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo một số hộ dân sinh sống gần suối Ràng, thị trấn Phố Ràng, Bảo Yên (Lào Cai) tình trạng nước suối “bỗng dưng” đổi màu đen đã xuất hiện cả năm nay.

Suối Ràng bắt nguồn từ khu hồ thuộc địa phận dốc km3 của thị trấn Phố Ràng và đổ ra sông Chảy. Đây cũng là nguồn cung cấp nước tưới chính cho các hộ trồng rau nằm dọc bên suối.

Dòng suối chuyển màu đen khoảng 20 phút…

Tuy nhiên, thời gian qua, nước của dòng suối này thi thoảng chuyển sang màu đen. Theo các hộ dân sống gần suối, tình trạng này đã xuất hiện rất lâu.

Từ Tết Nguyên đán Mậu Tuất đến nay, nước suối đã 2 lần chuyển màu đen (cả 2 lần thời tiết đều không có mưa). Lần gần nhất là vào chiều 1/3, dòng suối Ràng chuyển màu đen trong khoảng 20 phút, sau đó nước trở lại trong như cũ.

… và trở lại màu nước bình thường.

“Mỗi khi nước chuyển màu đen nhìn rất sợ. Chúng tôi sinh sống gần khu vực suối, hằng ngày sử dụng nước suối để tưới rau nên có phần lo lắng về sự chuyển màu đột ngột của dòng nước”- một hộ dân sống gần suối Ràng cho biết.

Thiết nghĩ, ngành chức năng cần sớm vào cuộc để làm rõ nguyên nhân về hiện tượng trên.

Theo LCĐT

Bạn đang đọc bài viết Bảo Yên (Lào Cai) nước suối Ràng nhiều lần chuyển màu đen. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.