Thứ sáu, 19/04/2024 23:07 (GMT+7)

Bắt đầu lắp đặt hệ thống thu phí ETC trên 4 tuyến cao tốc

MTĐT -  Thứ ba, 21/06/2022 15:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

VEC vừa cho biết đã triển khai thi công lắp đặt hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) trên các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa cho biết đã triển khai thi công lắp đặt hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) trên các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác.

Theo thỏa thuận của chủ đầu tư  VEC và nhà thầu TASCO, đến ngày 31/7, việc lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống ETC trên các tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây; Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ hoàn thành.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Hiện VEC đã  bàn giao mặt bằng cho nhà thầu TASCO triển khai thi công. Nhà thầu cũng đã đề nghị đơn vị cung cấp dịch vụ là Công ty VETC tổ chức các điểm dán thẻ ETC tại tất cả các trạm thu phí trên 4 tuyến cao tốc.

Đồng thời, các đơn vị triển khai tổ chức tuyên truyền rộng rãi tới người tham gia giao thông các quy định khi lưu thông qua làn ETC; các chế tài áp dụng đối với người điều khiển phương tiện chưa dán thẻ ETC nhưng cố tình đi vào làn đường dành riêng thu phí ETC, hoặc có dán thẻ nhưng trong tài khoản không đủ tiền để thanh toán …

VEC cho biết, việc lắp đặt hệ thống thu phí ETC được triển khai trong điều kiện các tuyến cao tốc vẫn đang khai thác có thể ảnh hưởng đến việc lưu thông của phương tiện, cũng như ảnh hưởng đến mỹ quan tại các trạm thu phí.

VEC mong muốn các chủ phương tiện thông cảm trong thời gian này và khuyến nghị, khi cần phản ánh các thông tin liên quan đến các tuyến cao tốc, người điều khiển phương tiện có liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng:

Hiện trên cả nước đã có 113 trạm thu phí đưa vào vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng; trong đó Bộ Giao thông vận tải quản lý 69 trạm, địa phương quản lý 44 trạm. Một số trạm không triển khai hoặc lùi thời gian triển khai thu phí không dừng do có tính chất đặc thù như thời gian thu phí còn ngắn, các trạm có lưu lượng quá thấp lắp đặt ETC không hiệu quả, các trạm đang còn bất cập phải tạm dừng thu phí và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương.

Hiện còn 102 làn/23 trạm thu phí cần tiếp tục lắp đặt các làn thu phí còn lại để đảm bảo tất cả các trạm thu phí chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy. Bộ GTVT và các địa phương đã lên kế hoạch, chỉ đạo quyết liệt để đảm bảo mục tiêu lắp đặt, vận hành các làn thu phí còn lại theo yêu cầu.

Đến nay, có khoảng 3 triệu phương tiện tham gia dịch vụ, chiếm hơn 65% tổng số phương tiện trên toàn quốc. Bộ Giao thông vận tải đặt mục tiêu phấn đấu trong năm 2022, số lượng phương tiện dán thẻ đạt từ 80-90%.

Hoài Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắt đầu lắp đặt hệ thống thu phí ETC trên 4 tuyến cao tốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...