Thứ bảy, 20/04/2024 07:51 (GMT+7)

Bất động sản đã trở về giá trị thật

MTĐT -  Thứ sáu, 25/04/2014 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một thời gian dài, các dự án căn hộ cao cấp được gắn với những ngôn từ bóng bẩy như đẳng cấp sống đương đại, kiệt tác cho cuộc sống thăng hoa, trâm anh phú quý hội tụ…nghe rất kêu.

Tuy nhiên, yếu tố đầu tiên một công trình cần phải có chính là chất lượng xây dựng. Chính vì vậy, sau một thời gian đóng băng, thị trường đã đưa bất động sản (BĐS) trở về giá trị thật của nó - giá trị của chất lượng xây dựng.

Mua một căn hộ để ở lại là căn hộ cao cấp thì không dễ như một mua một chiếc áo, có thể ướm ra thử vào, hay mua nhầm thì mua lại. Thế nhưng cũng đã có lúc thị trường BĐS chứng kiến khách hàng bằng mọi cách để có được một suất mua nhà khi dự án chỉ mới nằm trên giấy với niềm tin rằng giá trị của BĐS chỉ có một chiều là đi lên, mà bỏ qua công đoạn quan trọng nhất là đánh giá, xem xét tất cả các yếu tố nhằm phục vụ cho mục đích duy nhất là để ở.

Sau năm, bảy năm đóng băng và gần đây có những tín hiệu ấm dần lên của thị trường BĐS, thế hệ khách hàng ngày nay đã “tỉnh ngộ” và khôn ngoan hơn nhiều. Họ không còn đổ xô mua theo phong trào mà sáng suốt hơn, có nhiều lựa chọn hơn và đặc biệt chỉ có thể thuyết phục họ khi dự án đã gần hoàn thiện, hoặc thậm chí có thể dọn vào ở ngay. Và việc thị trường vẫn có những chủ đầu tư đứng vững vượt qua sóng gió, duy trì được lượng khách hàng tin cậy là hoàn toàn có cơ sở.

Theo thống kê mới nhất, riêng tại Hà Nội, trong tháng 1 và tháng 2/2014 đã có khoảng 1.290 giao dịch thành công, gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó chủ yếu là các giao dịch tại những dự án có vị trí đẹp, chất lượng xây dựng đáng tin cậy, đã bàn giao hoặc đang hoàn thiện.

Chị Ngọc Lan, một khách hàng của Refico, chủ đầu tư của dự án căn hộ cao cấp Watermark Hồ Tây, Hà Nội nhận xét: Thường xuyên phải đi lại giữa TP. HCM và Hà Nội nên việc sở hữu căn hộ ở cả hai nơi là rất cần thiết. Hiện tại tôi đã sống tại căn hộ City Garden và cảm thất rất hài lòng về chất lựợng sống tại đây. Đặc biệt là tôi an tâm về chất lượng xây dựng do Refico luôn chọn những đối tác uy tín. Khi biết Refico đầu tư xây dựng dự án Watermark, tôi quyết định mua căn hộ thứ hai tại Hà Nội.

Chị Ngọc Lan cho biết thêm, sở dĩ chị tin tưởng vào chất lượng xây dựng của dự án Watermark là vì Refico đã chọn những đối tác đáng tin cậy mà tên tuổi của họ đã nói lên tất cả. Nhà thầu chính Coteccons với thâm niên 10 năm trong ngành xây dựng, đã trở thành cái tên quen thuộc và đáng tự hào trong ngành xây dựng VN. Quan trọng hơn, để chọn được bên thứ 3 có thể đủ tầm bảo chứng cho chất lượng công trình, Refico đã chọn Mace, công ty tư vấn và giám sát nổi tiếng trên thế giới đã tham gia vào các công trình lớn như Sân vận động Olympic – London; Venetian – Macau… Cụ thể, để đảm bảo việc theo dõi chất lượng xây dựng chặt chẽ, mỗi ngày Mace sẽ báo cáo với Refico về chất lượng xây dựng tại công trường.

T.H

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản đã trở về giá trị thật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...