Thứ sáu, 29/03/2024 15:28 (GMT+7)

Bất động sản Hạ Long: Vững vàng vượt biến động

PV -  Thứ năm, 17/06/2021 16:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong cơn biến động đại dịch, điểm đến với những “chỉ số vàng” như môi trường ổn định, tốc độ phục hồi nhanh chóng sau dịch bệnh, cơ sở hạ tầng được hoàn thiện... luôn là nơi hấp dẫn giới đầu tư.

Vững ngôi đầu, hồi phục nhanh
Tháng 4/2021, cánh chim báo tin vui lại đến với Quảng Ninh khi địa phương này lần thứ 4 giữ ngôi quán quân chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI. Kết quả này được nhìn nhận là “một hiện tượng” rất đáng chú ý và cần coi là điển hình để nhân rộng.

Bên cạnh tăng trưởng điểm số xếp hạng, cơ sở hạ tầng giao thông Quảng Ninh cũng được đánh giá là hiện đại nhất nhì cả nước. Chỉ cần cao tốc Vân Đồn – Móng Cái hoàn thành đầu năm sau, địa phương này sẽ sở hữu tuyến cao tốc dài nhất nước, chiếm 1/10 chiều dài cao tốc của Việt Nam. Từ năm 2015 – 2018, Quảng Ninh đã chi 2,1 tỉ USD vào phát triển hạ tầng giao thông. Và con số này vẫn chưa dừng lại.

Quảng Ninh bắt đầu mở cửa du lịch nội tỉnh

Tuyến đường bao biển ngàn tỷ ôm trọn Hạ Long vừa đi vào sử dụng, tuyến đường bao biển tiếp theo nối Hạ Long - Cẩm Phả với tổng mức đầu tư 2.290 tỷ đồng lại đang khẩn trương hoàn thành. Trên tuyến này sẽ có các tuyến đường nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, QLộ 18 và một số đường tỉnh lộ, tạo thành mạng lưới đường bộ, liên kết các địa phương. Tuyến đường còn góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho QL18, tăng cường kết nối du lịch giữa 2 đô thị lớn của tỉnh là Hạ Long - Cẩm Phả, khai thác các tiềm năng về đất đai trong khu vực tuyến đi qua.

Đồng bộ với những chỉ số tăng trưởng trên, kinh tế Quảng Ninh cũng chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng sau mỗi đợt dịch bệnh đi qua. Hàng năm, du lịch chiếm tỷ trọng tới hơn 45% trong cơ cấu kinh tế. Tháng 7/2020, sau khi dịch bệnh được kiểm soát trong nước, cùng với gói kích cầu 200 tỷ đồng, ngành du lịch - dịch vụ Quảng Ninh đã dần hồi phục. Có ngày tỉnh đón lượng du khách đông kỷ lục, với hơn 100.000 lượt khách, cao nhất từ trước đến nay. Riêng Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long đón lượng khách đông chưa từng có với gần 30.000 lượt.

Bất động sản tăng giá ổn định

Mặc dù thị trường chung có phần chững lại do ảnh hưởng của Covid-19, nhưng năm 2020 giới chuyên gia vẫn đánh giá Quảng Ninh là một trong những thị trường bất động sản sôi động nhất. Đây vẫn là nơi dẫn đầu cả về nguồn cung cũng như lượng hấp thụ tại khu vực miền Bắc. Một số dự án tại Hạ Long, Vân Đồn, Cẩm Phả... có tỷ lệ hấp thụ sản phẩm đạt từ 70 – 75%. Chưa kể đến việc công bố quy hoạch khu kinh tế Vân Đồn, cầu Cửa Lục 1 đã hợp long nhịp đầu tiên, và nhiều dự án cơ sở, hạ tầng mới mở rộng tiềm năng, cơ hội cho các dự án BĐS xung quanh.

Đô thị Sun Grand City Feria bên bờ biển Bãi Cháy

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, bất động sản nghỉ dưỡng ở Quảng Ninh vẫn phát triển mạnh mẽ. Một trong số những yếu tố quan trọng tạo nên hấp lực đó là nhờ những dự án cơ sở hạ tầng lớn của Quảng Ninh không ngừng được triển khai thực hiện và đi vào sử dụng.
Một khảo sát của Công ty TNHH Phát triển & Kinh doanh bất động sản WeLand cũng cho thấy, giai đoạn 2018 đến đầu năm 2021, giá bất động sản Hạ Long luôn duy trì đà tăng trưởng ở ngưỡng trung bình 20-50%. Tính riêng quỹ đất ven biển diễn thì tốc độ tăng giá còn diễn ra nhanh và mạnh hơn.

Có thể kể đến các dự án nghỉ dưỡng hoặc đô thị phong cách nghỉ dưỡng sát biển phát triển theo xu thế du lịch biển, du lịch sức khỏe sau đại dịch như Sun Grand City Feria của chủ đầu tư Sun Property (Thành viên Tập đoàn Sun Group).

Ra mắt từ năm 2020 và thần tốc hoàn thiện sau  hơn 1 năm, đến nay dự án Sun Grand City Feria đang chuẩn bị bàn giao. Với vị trí vàng tại trung tâm hệ sinh thái Sun Group bên bờ biển Bãi Cháy, tầm nhìn triệu đô hướng thẳng vịnh di sản, các căn biệt thự cuối cùng tiếp tục được săn đón.

Các căn biệt thự Sun Grand City Feria đang được bàn giao

Là dự án sở hữu lâu dài hiếm hoi bên bờ biển Bãi Cháy, Sun Grand City Feria có đa dạng loại hình từ đơn lập, song lập đến tứ lập với diện tích đất từ 130m2 - 600m2 để gia chủ dễ dàng tùy biến thành tổ ấm gia đình hoặc vận hành kinh doanh nghỉ dưỡng. Mỗi căn biệt thự biển Sun Grand City Feria là sự kết hợp đồng điệu giữa màu của đất nung nơi mái nhà, của cát trắng trên màu sơn tường, và sắc biển xanh hút mắt của khung cửa sổ. 

Song song với tiến độ hoàn thiện “thần tốc” sau hơn một năm xây dựng, hệ thống tiện ích với 6 công viên, hồ cảnh quan, sân chơi trẻ em, trung tâm thể thao ngoài trời, clubhouse 5 sao đẳng cấp có tổng diện tích lên tới 38.000m2 cũng dần được đưa vào sử dụng để phục vụ cư dân.

Sở hữu Sun Grand City Feria thời điểm này, các nhà đầu tư còn được hỗ trợ cho vay lãi suất 0% kèm ân hạn nợ gốc tới 12 tháng, miễn phí trả nợ trước hạn trong thời gian hỗ trợ lãi suất. Đồng thời chủ đầu tư còn dành những gói quà tặng trị giá từ vài trăm tới cả tỷ đồng tùy vào loại hình sản phẩm song lập, đơn lập hay tứ lập, được trừ thẳng vào giá bán biệt thự…

Có thể nói, trên đà phát triển, bất động sản Hạ Long tiếp tục “nóng” trong năm 2021. Những dự án đang chuẩn bị đi vào hoạt động lại càng nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư nhờ tiến độ đảm bảo, đồng thời nhanh chóng đưa vào khai thác sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Quảng Ninh bắt đầu mở cửa đón khách du lịch trở lại./.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Hạ Long: Vững vàng vượt biến động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.