Thứ sáu, 29/03/2024 13:17 (GMT+7)

Bất động sản Hà Nội - Thị trường tiềm năng cho các NĐT nước ngoài

MTĐT -  Thứ năm, 31/05/2018 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngành xây dựng ở Việt Nam và Indonesia nằm trong số những cơ hội thuận lợi nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Đây là nhận định của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi trong khuôn khổ diễn đàn Hợp tác giữa Indonesia - Việt Nam trong ngành xây dựng và bất động sản do Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức sáng 30/5.

Các đại biểu chia sẻ quan điểm về sự hợp tác giữa Việt Nam và Indonesia trong vấn đề bất động sản.

Cũng theo Đại sứ Ibnu Hadi, việc ngành xây dựng Việt Nam và Indonesia nằm trong số những nước sở hữu cơ hội thuận lợi nhất tại khu vực Đông Nam Á, bởi mức đầu tư của khu vực tư nhân và nước ngoài tại 2 thị trường này có thể tạo cơ hội phát triển cơ sở hạ tầng nói riêng, ngành xây dựng nói chung.

Hơn 25 năm qua, Việt Nam và Indonesia đã đạt được nhiều thành công trên các lĩnh vực. Điển hình là sự thành công trong vấn đề hợp tác kinh tế với việc thành lập Ciputra International City tại Hà Nội do tập đoàn Ciputra Group (Indonesia) và Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị (Việt Nam). Bên cạnh đó là sự phát triển của Công ty xi măng Thăng Long, do Semen Indonesia sở hữu 70% cổ phần, Công ty Geleximco 30% cổ phần.

Ngành xây dựng của Việt Nam dự kiến sẽ phát triển 9,7% vào năm 2018 và phát triển với tỷ lệ trung bình 8,2% từ năm 2017 đến năm 2021. Với doanh thu tăng từ 1,2 tỷ USD trong năm 2007 lên gần 13 tỷ USD vào năm 2017. Dòng FDI mạnh, sáp nhập và mua lại vào cuối năm 2017 đã thúc đẩy nhu cầu về cơ sở hạ tầng và xây dựng nhà ở và nhà máy, điều này sẽ giúp cho ngành xây dựng tăng mạnh vào năm 2018.

Nhận xét về tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam, ông Budiarsa Sastrawinata - Chủ tịch Tập đoàn Ciputra cho rằng, tiềm năng của thị trường bất động sản ở các nước đang phát triển đều có điểm tương đồng. Bởi lẽ, sự phát triển của một nền kinh tế sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới các dự án bất động sản.

Theo ông Budiarsa, Hà Nội là một thị trường tiềm năng phù hợp với những dự án đầu tư lớn mang tính tổ hợp với sự đa dạng của các loại hình bất động sản. Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh cũng được xem là một trong những thị trường bất động sản lớn của Việt Nam, song lại có quá nhiều đối thủ cạnh tranh.

“Hà Nội là một trong những TP đang phát triển của Việt Nam, do vậy nhìn vào chiến lược lâu dài, cơ hội cho việc đầu tư một dự án phát triển lớn xung quanh Hà Nội đem tới nhiều hứa hẹn hơn”, Chủ tịch Tập đoàn Ciputra nói.

Trong khi đó, ông Trần Đình Thái - Phó Tổng Thư ký, Tổng Hội Xây dựng Việt Nam cho rằng, Việt Nam và Indonesia có mối quan hệ chặt chẽ khi cùng thực hiện định hướng Cộng đồng kinh tế ASEAN, do vậy hai nước có nhiều cơ hội hợp tác. Theo đà phát triển kinh tế của Việt Nam có rất nhiều cơ hội cho các DN Indonesia trong lĩnh vực bất động sản.

"Trong thời điểm nền kinh tế hội nhập và phát triển hiện nay, Việt Nam cần có những chính sách, cơ chế để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài cũng như cho các DN trong nước có cơ hội đầu tư ra nước ngoài. Đặc biệt là thời điểm các nước chuẩn bị triển khai Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)", ông Trần Đình Thái chia sẻ.

Theo Kinh tế & Đô thị

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Hà Nội - Thị trường tiềm năng cho các NĐT nước ngoài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới