Thứ sáu, 29/03/2024 14:39 (GMT+7)

Bất động sản Nhật Nam gia tăng quỹ đất đón đầu cơ hội

Minh Thư -  Thứ bảy, 29/10/2022 12:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù phải đối diện với không ít khó khăn sau những ồn ào không đáng có nhưng CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam vẫn duy trì hoạt động kinh doanh, âm thầm thực hiện và phát triển nhiều dự án tại các thị trường trọng điểm.

Sau hơn 3 năm thành lập, Nhật Nam từ một công ty bất động sản quy mô nhỏ đã và đang trở thành nhà phát triển phát triển dự án tầm trung với quỹ đất đa dạng, cùng danh mục sản phẩm phong phú gồm cả bất động sản đô thị, bất động sản du lịch, đất nền…

tm-img-alt

Khu biệt thự cao cấp Nhật Nam đã hoàn thiện tiện ích nội khu và tiến hành bán hàng

Tăng trưởng dài hạn từ quỹ đất lớn

Sẽ không có gì đáng nói nếu trong thời gian qua, công ty Nhật Nam liên tiếp gặp những ồn ào về hình ảnh, thậm chí có nhiều hoài nghi về đường lối kinh doanh gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp.

Song, với tinh thần vượt khó, kiên trì và quyết tâm, Ban lãnh đạo công ty đã kịp thời lĩnh hội, đổi mới cơ cấu để khắc phục những thiếu xót và đạt được những thành quả đáng tự hào.

Nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển của công ty Nhật Nam có thể thấy, nếu như năm 2019, công ty chỉ sở hữu hơn 500.000m2 đất sạch thì đến năm 2021 đã mạnh dạn “lấn sân” sang lĩnh vực phát triển dự án khi cho ra mắt dự án Khu biệt thự cao cấp Nhật Nam (Sơn Tây, Hà Nội) với tổng 39 căn có diện tích hơn 16.000m2.

Bước sang năm 2022, công ty Nhật Nam đã chính thức có những bước đột phá vượt trội dưới danh nghĩa là một nhà phát triển bất động sản. Đầu tiên phải kể đến việc liên danh với sự xuất hiện của công ty và CTCP Constrexim số 1 (CONFITECH) trúng thầu dự án Khu Đô thị Chợ nông sản huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang).

Dự án có diện tích 24,088ha, tổng chi phí thực hiện dự kiến gần 220 tỷ đồng, được đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng khu đô thị mới theo Quy hoạch chi tiết, nhằm từng bước hình thành kết cấu hạ tầng đô thị cho khu vực phát triển đô thị thị trấn Chũ giai đoạn 2021 – 2030. Quy mô đáp ứng nhu cầu ở cho khoảng 3.145 người.

Theo quy hoạch, sản phẩm của dự án gồm đất ở (phân lô, bán nền) dự kiến 445 lô, tổng diện tích 53.673m2. Trong đó có 431 lô đất ở liền kề với diện tích 48.091m2 và 14 lô đất ở biệt thự với diện tích 5.582m2.

tm-img-alt

Phối cảnh tổng thể dự án Khu Đô thị Chợ nông sản huyện Lục Ngạn

Tiếp đến là dự án Khu dân cư Thạch Thành (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) có diện tích hơn 10ha đất đã có sổ đỏ, tổng chi phí đầu tư dự kiến hơn 200 tỷ; Dự án Khu đô thị mới Nhật Nam – Tây Ninh được định hình là khu dân cư cao cấp với tổng diện tích hơn 12ha, chi phí đầu tư khoảng 450 tỷ đồng; Dự án Mỹ Đức Galaxy; Dự án Nhật Nam Residences – Phú Quốc có tổng diện tích 70.000m2.

Một điểm đáng chú ý khác là hầu hết các dự án đánh dấu bước “chuyển mình” của BĐS Nhật Nam đều nằm ở những vị trí đắc địa, khu du lịch nổi tiếng, pháp lý đầy đủ, có khả năng sinh lời cao.

Tham vọng vươn tầm cao mới

Thực tế, nếu so sánh với các doanh nghiệp có cùng quy mô, với diện tích đất đã sở hữu được trong nhiều năm qua, công ty bđs Nhật Nam đã củng cố được vị thế là một trong những doanh nghiệp bất động sản uy tín trên cả nước.

Thế nhưng với chiến lược dài hạn, bà Vũ Thị Thúy – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam cho biết, vẫn tiếp tục tìm kiếm quỹ đất mới, bởi với tốc độ triển khai và giới thiệu dự án mới như hiện nay của công ty, quỹ đất hiện có chỉ có thể đáp ứng nhu cầu trong giai đoạn 2-3 năm tới.

Tiết lộ thêm về kế hoạch trong giai đoạn tới, bà Thúy cho biết, công ty đang tiếp cận nhiều quỹ đất tại Hà Nội, đặc biệt tập trung vào chiến lược mua bán sáp nhập (M&A) các dự án tiềm năng nhưng chưa đủ điều kiện tài chính để hoàn thiện và bán ra thị trường.

“Một trong số đó có dự án đã từng là biểu tượng của Thủ đô, tổng mức đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng, tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất phía Tây Hà Nội”, bà Thúy – chủ tịch Nhật Nam cho biết.

Khi dự án này được công bố, công ty Nhật Nam sẽ chính thức chuyển sang chiến lược phát triển các khu đô thị, bất động sản công nghiệp có diện tích lớn.

Để khẳng định sự phát triển vững chắc của công ty BĐS Nhật Nam trong tương lai, bà Thúy đã dẫn lại đánh giá Công ty JLL Việt Nam về thị trường bất động sản Việt Nam cho biết, hiệu quả hoạt hoạt động của một doanh nghiệp được xem xét hai yếu tố bao gồm khả năng phát triển dự án và quỹ đất dài hạn.

Trong đó, quỹ đất là điều tất yếu để nhà phát triển chứng tỏ cam kết trong thời gian dài và năng lực phát triển chứng tỏ cam kết trong thời gian dài và năng lực phát triển sẽ được thể hiện qua số lượng các dự án và tỷ lệ bán thành công.

Không chỉ JLL Việt Nam, nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, trong bối cảnh quỹ đất hạn hẹp tại các thành phố lớn như hiện nay, doanh nghiệp nào sở hữu được dự án có vị trí đẹp, có hạ tầng kết nối thuận lợi, giá trị sẽ tăng theo thời gian.

“Nhìn vào chặng đường của công ty Nhật Nam trong 3 năm qua, có thể nhiều người sẽ cho rằng thành công của chúng tôi là quá nhanh, quá dễ dàng, thậm chí là bất thường. Tuy nhiên, là người tạo lập công ty, tôi khẳng định sự lớn mạnh thời gian qua là hoàn toàn hợp lý. Trước khi có Nhật Nam, bản thân tôi và ban lãnh đạo công ty đều là những người đã lăn lộn với lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ trong nhiều năm, đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm, tài chính cũng như kỹ năng quản lý điều hành, “học phí” mà chúng tôi phải trả trên thương trường là không hề “rẻ”. Bởi vậy, công ty bđs Nhật Nam ra đời là sự cụ thể hóa ý tưởng, khát vọng của chúng tôi, tiến tới mục tiêu trở thành một công ty đại chúng phát triển bền vững, mang lại lợi ích lâu dài cho các cổ đông, nhà đầu tư”, chủ tịch Vũ Thị Thúy khẳng định.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Nhật Nam gia tăng quỹ đất đón đầu cơ hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.