Thứ tư, 17/04/2024 04:43 (GMT+7)

Bất động sản Quảng Nam: Xu hướng săn đất vàng Quốc lộ

Nguyễn Thúy -  Chủ nhật, 03/07/2022 07:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đất nền mặt tiền quốc lộ với tính đa dụng, thuận tiện vừa ở, vừa cho thuê được giá, tỷ suất lợi nhuận hàng đầu...nên luôn thu hút nhà đầu tư.

Bất động sản mang lại dòng tiền lên ngôi

Cùng với sự chuyển biến tích cực của nền kinh tế, nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản được đánh giá sẽ phục hồi mạnh mẽ, do đây vẫn là một kênh trú ẩn an toàn của nhiều nhà đầu tư.

Ghi nhận thực tế cũng cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2022, giới đầu tư đang nhộn nhịp tìm kiếm những quỹ đất mới để xuống tiền. Trong bối cảnh đất dự án đang khá hiếm những sản phẩm đầy đủ pháp lý có thể giao dịch, khách hàng có xu hướng chọn phân khúc an toàn.

Theo đó, các lô đất nền ở những vị trí tâm điểm giao thương, kinh doanh, thuận tiện trong di chuyển như mặt tiền đường nhựa lớn, đường quốc lộ được ví như gà đẻ trứng vàng, bởi tính thương mại cao, sự khan hiếm và giá trị gia tăng nhanh chóng theo thời gian.

tm-img-alt

Đất nền QL14B ven sông Vu Gia, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc.

Ông Dương Thành Tín, Tổng giám đốc, Công ty CP Dịch vụ Địa ốc New Đà Thành cho rằng, tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản thường tỷ lệ thuận với sự phát triển hạ tầng, cụ thể là các tuyến đường quốc lộ, cao tốc liên vùng. 

Khi sở hữu một bất động sản mặt tiền quốc lộ, nhà đầu tư hưởng lợi nhờ lưu lượng người qua lại rất lớn, các trục đường chính, nhất là đường quốc lộ thường được chú trọng đầu tư hơn và đều có hệ thống chiếu sáng tốt, vỉa hè được quy hoạch rộng rãi, khuôn viên cảnh quan đẹp…

Ông Trương Bảo Trung, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư hạ tầng và Thương mại Phúc Minh cho biết thêm, không chỉ vậy, đất nền mặt tiền quốc lộ là loại hình bất động sản phức hợp có tính tiện lợi, đa năng, cho phép chủ nhà sử dụng kết hợp nhiều mục đích để thu lợi nhuận cùng một lúc.

tm-img-alt

Hạ tầng đường bê tông đã hoàn thiện tại đất nền QL14B qua xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc.

“Có thể nói, đất nền mặt tiền quốc lộ là kênh đầu tư có giá trị ổn định nhất. Đặc thù của đô thị tại Việt Nam là các khu dân cư sầm uất nhất luôn hình thành ở quanh các trục đường lớn. Vì vậy mà giá trị của đất nền mặt đường quốc lộ được tích lũy dần theo thời gian và luôn dẫn đầu về tốc độ tăng giá so với các loại bất động sản khác.” – ông Trương Bảo Trung nói.

Giới đầu tư săn lùng

Ông Nguyễn Anh Wuyn, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư King Real cho rằng, nắm bắt xu thế đó, thời gian qua ghi nhận tại thị trường Quảng Nam, nhiều khách hàng săn tìm đất nền quốc lộ bởi nhiều lợi thế về vị trí, hạ tầng kết nối, quỹ đất sạch... 

Trong đó, các lô đất nền mặt tiền quốc lộ tại 2 huyện Thăng Bình và Đại Lộc đang được kỳ vọng ở giai đoạn này, do đáp ứng được hầu hết các nguyên tắc đầu tư đất nền hiệu quả.

Điển hình nhất là các lô đất mặt tiền quốc lộ 14B xã Đại Đồng (H.Đại Lộc) trở thành điểm sáng trong phân khúc đất nền đang được giao dịch sôi động, thu hút giới đầu tư và người mua có nhu cầu ở thực.

tm-img-alt

Đất nền mặt tiền QL1A qua xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Quỹ đất có pháp lý đầy đủ, nguồn gốc đất đấu giá của Nhà nước, sổ đỏ cho từng lô, hạ tầng đồng bộ, mức giá cạnh tranh, không gian sống tốt và nhiều tiềm năng tăng trưởng lớn.

Bên cạnh đó, khu vực này còn được bao quanh là khu dân cư hiện hữu, trong bán kính 5 km tập hợp tất nhiều các tiện ích như chợ, trường học, bệnh viện, công viên, trung tâm thương mại, bưu điện, cafe, ẩm thực, khu vui vui chơi, trung tâm hành chính,...

Đặc biệt, các lô đất nền này nằm bên cầu Hà Nha, cạnh dòng sông Vu Gia nên có thể phát triển các loại hình homestay, farmstay, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.

Với mức giá chỉ từ 700 triệu đến 1 tỉ đồng, nhà đầu tư đã có thể sở hữu một sản phẩm bất động sản vừa túi tiền lại có vị trí cực đẹp, sổ đỏ trao tay giữa khu dân cư đông đúc, nhộn nhịp, vừa thuận tiện sinh hoạt, đi lại, vừa có thể kinh doanh, buôn bán…

tm-img-alt

Vỉa hè 15m hoàn thiện lát đá, nhằm phát triển khu phố thương mại dịch vụ văn minh, sang trọng.

Đáng chú ý, mới đây, HĐND TP.Đà Nẵng cũng đã thông qua Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14B (đoạn qua địa phận Đà Nẵng), tổng vốn đầu tư hơn 788 tỉ đồng.

Cũng thuộc “hàng hiếm” của thị trường bất động sản Quảng Nam là các lô đất tại tổ 5, thôn 7 (xã Bình Tú, huyện Thăng Bình), khi sở hữu mặt tiền quốc lộ 1A, con đường huyết mạch.

Bên cạnh đó, ngoài việc thừa hưởng thiên nhiên trong lành và hàng loạt tiện ích, các lô đất này được đầu tư rất bài bản, giá tốt, quy hoạch đồng bộ với cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện 100% và có pháp lý minh bạch, rõ ràng. Với chính sách “sổ đỏ trao tay”, khách hàng có thể xây nhà ngay để an cư lạc nghiệp.

Có thể thấy, rất nhiều yếu tố để đất nền mặt tiền quốc lộ khu vực vùng ven như ở Đại Lộc và Thăng Bình,... trở nên hấp dẫn. Ngoài yếu tố hạ tầng và giá thành, thì tính an toàn khi giao dịch cũng khiến người mua cẩn trọng và sáng suốt hơn. Bỏ tiền vào những sản phẩm tại vị trí đắc địa, có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai là sự tính toán khôn ngoan nhất của các các nhà đầu tư thông minh. 

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Quảng Nam: Xu hướng săn đất vàng Quốc lộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.