Thứ năm, 18/04/2024 23:08 (GMT+7)

Bất động sản Tam Kỳ “trỗi dậy”, khẳng định vị thế thủ phủ Quảng Nam

Nguyễn Thúy -  Thứ năm, 21/04/2022 20:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2022, nhiều sản phẩm bất động sản TP Tam Kỳ gia nhập thị trường đã tạo được sự trở lại ấn tượng, khẳng định vị thể thủ phủ của tỉnh Quảng Nam.

Cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch trong năm 2022 và quy hoạch TP.Tam Kỳ trở thành đô thị loại 1, là một trong những đầu mối phát triển nằm trong tuyến kinh tế ven biển Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Ngãi, phân khúc bất động sản đô thị, khu dân cư trong lòng đô thị trở nên có sức hút hơn bao giờ hết. 

Khả năng sinh lời hiếm có từ đất nền Tam Ngọc

Giữa tháng 4, sự kiện mở bán đất nền một khu đô thị trung tâm TP Tam Kỳ đã chứng kiến mức giao dịch tuyệt đối thanh khoản 100%, dù mức giá từ 17 đến 23 triệu đồng/m2. Sự trở lại ấn tượng của bất động sản TP Tam Kỳ khiến nhà đầu tư phấn khởi nhưng theo nhiều chuyên gia, Tam Kỳ vẫn giữ vị thế riêng trên bản đồ bất động sản.

Bởi lẽ, TP Tam Kỳ là thủ phủ của tỉnh Quảng Nam, kết nối Khu kinh tế mở Chu Lai; hệ thống các cụm – KCM lớn như Dung Quất, KCN Tam Thăng là một trong 5 khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, hiện nay đã có rất nhiều dự án lớn trong và ngoài nước đầu tư vào đây với tổng vốn đăng ký đầu tư đến nay đạt hơn 300 triệu USD.... 

tm-img-alt

Bến Gò – Thọ Tân ở xã Tam Ngọc, điểm dừng chân trên chặng đường du lịch đường sông Tam Kỳ.

Ông Ngô Huy Hòa, Giám đốc phát triển sản phẩm đất nền Khu dân cư Đồng Hành, xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, cho rằng nhờ thừa hưởng sức hút lớn từ thị trường bất động sản Hội An – Điện Bàn (Bắc Quảng Nam) và Đà Nẵng, trong thời gian tới, bất động sản Tam Kỳ sẽ trở thành điểm đến mới của các nhà đầu tư nhờ hiệu ứng từ việc nâng cấp mở rộng đô thị.

“Sau sự phát triển của của thị trường bất động sản Nam Đà Nẵng - Bắc Quảng Nam, hiện nay nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển về Tam Kỳ bởi có mức giá còn chưa tương xứng với vị thế. Đặc biệt, những khu vực đầy tiềm năng chưa được khai thác như Tam Phú, Tam Thăng, Tam Thanh và Tam Ngọc của thành phố được xem là cơ hội vàng để nhà đầu tư nhanh tay nắm bắt” – ông Ngô Huy Hòa nói.

Mới đây, tại xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ chứng kiến giao dịch sôi động sản phẩm đất nền tại Khu dân cư Đồng Hành. Các sản phẩm với diện tích đa dạng từ 161 m2 đến hơn 200 m2, toàn bộ khu đất tọa lạc ở các nhựa 11m5, 15m5, 27m với mức giá dưới 8 triệu đồng/m2, đã chứng tỏ là sản phẩm mang lại hiệu quả đầu tư cao.

tm-img-alt
Khu dân cư Đồng Hành được quy hoạch tiêu chuẩn đô thị duy nhất tại xã Tam Ngọc để phát triển thương mại, dịch vụ du lịch.

Ông Võ Văn Quang, Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Phúc Mai Land đánh giá: “Mức giá quanh 8 triệu đồng/m2 đang khá khiêm tốn đối với một đô thị như Tam Kỳ, suất đầu tư khá thấp nhưng lợi nhuận sẽ rất cao. So sánh đơn giản, để sở hữu một mảnh đất thành phố với mức giá chưa đầu tư 8 triệu/m2 là điều không tưởng. Khi nhìn lại các thành phố khác lân cận thì đất nền khu dân cư ở thành phố Tam Kỳ thuộc diện không còn gì rẻ hơn”.

Hạ tầng hoàn thiện, pháp lý đầy đủ

Đồng Hành là khu dân cư quy hoạch đồng bộ chuẩn đô thị duy nhất ở Tam Ngọc với quy mô 3,8 ha. Khu dân cư Đồng Hành có vị trí địa lý thuận lợi, liền kề đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Nam, kết nối QL1A trực tiếp với trung tâm hành chính theo tuyến đường Trần Cao Vân nằm ngay trục đường Tam Kỳ - Hồ Phú Ninh để đến khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh tạo nên một khu dân cư đầy đủ tiện nghi.

Sự ra đời của Khu dân cư Đồng Hành là tâm điểm kết nối các khu công nghiệp sầm uất và đón đầu làn sóng đầu tư bất động sản công nghiệp khi Quảng Nam đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp tại vùng đông và nam Tam Kỳ.

tm-img-alt
Nhà đầu tư tham quan tìm hiểu đất nền Khu dân cư Đồng Hành.

Ông Phạm Quốc Vỹ, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Phúc Thịnh Khang cho rằng, thị trường bất động sản Tam Kỳ đã hội tủ đủ công thức để bứt phá như thu hút đầu tư, phát triển du lịch theo chiến lược của tỉnh Quảng Nam, nhất là việc kết nối từ trung tâm ra các xã theo đường sông ngược lên hồ Phú Ninh sẽ vực dậy toàn bộ khu vực, nhất là tại Tam Ngọc với mô hình du lịch cộng đồng, sinh thái.

“Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ theo đó hình thành với các sản phẩm ban đầu là homestay, nhà vườn, do đó nhà đầu tư rất cần các quỹ đất để phát triển, kế đến khi các tập đoàn lớn nhìn thấy cơ sở, tiềm năng sẽ thu hút đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đẳng cấp hơn” – ông Phạm Quốc Vỹ nói.

Điều đó cho thấy, với vị trí tiềm năng mà mức giá thấp thì Khu dân Đồng Hành là mảnh đất vàng cho đầu tư. Mức giá 7,9 triệu đồng/m2 chỉ là sự khởi điểm trong quá trình phát triển của vùng đất này, trong khi đó sản phẩm đã có sổ đỏ, hạ tầng hoàn thiện. Từ đó có thể thấy, xã Tam Ngọc nói chung và Khu dân cư Đồng Hành nói riêng là vùng đất giàu tiềm năng đầu tư, điểm đến lý tưởng của du khách tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch sinh thái của địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Tam Kỳ “trỗi dậy”, khẳng định vị thế thủ phủ Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.