Thứ sáu, 29/03/2024 17:21 (GMT+7)

'Bất lực' để Phủ Mẫu The tồn tại, nghìn người vẫn ùn ùn tới lễ bái

Thảo Ngân- Văn Bình -  Thứ sáu, 02/03/2018 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền địa phương đã biết rõ hoạt động của Phủ Mẫu The ở Hải Dương, nhưng nhiều năm qua vẫn không thể xử lý được cơ sở thờ tự trái phép này.

Nhiều người đặt câu hỏi vì sao một cơ sở thờ tự xây dựng trái phép với cơ ngơi khủng như Phủ Mẫu The ở Hải Dương tồn tại nhiều năm qua mà chính quyền địa phương không hay biết và không quyết liệt trong xử lý những vi phạm?

Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng từng nêu rõ: “Hoạt động của bà The là hoạt động lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để thu hút nhân dân ở nhiều nơi đến cúng thắp hương, cầu chữa khỏi bệnh, mở phủ, lập điện thờ.

Bà The đã lập cơ sở thờ tự, điện thờ, để khách thập phương đến cúng lễ, đặt tiền công đức, toàn bộ số tiền đó vợ chồng bà The đều sử dụng".

Dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần kiên quyết xử lý nhưng đến nay, Phủ Mẫu The vẫn ngang nhiên hoạt động trái phép.

Được biết UBND huyện Nam Sách và nay là UBND TP Hải Dương đã triển khai nhiều giải pháp, nhiều cuộc họp được tổ chức, nhiều văn bản chỉ đạo được ban hành, nhưng điều đáng buồn, qua thời gian, các biện pháp trên vẫn chưa thực sự hiệu quả, Phủ Mẫu The vẫn tồn tại như một thách thức.

Rằm tháng Giêng năm nay (2/3), hàng vạn người đổ vẫn về phủ Mẫu The (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) để tranh nhau ăn bữa cơm “lộc thánh” do “Mẫu nghi thiên hạ cứu độ chúng sinh" vào ngày rằm tháng Giêng. Khi PV có mặt tại phủ Mẫu The, lập tức cảm thấy  kinh hoàng về sự cuồng tín của những người đến đây: họ nằm vạ vật, chen lấn, xô đẩy nhau, sinh hoạt một cách mất vệ sinh nhưng ai cũng cố tranh cướp miếng cơm của “mẫu nghi thiên hạ”.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại Phủ Mẫu The ngày 2/3 khi hàng vạn người đổ về đây... đi lễ:

 Hàng nghìn người chầu trực trước Phủ Mẫu để làm lễ dâng sao giải hạn

 Cơ ngơi đồ sộ của Phủ Mẫu làm ai nấy đều choáng ngợp

 Người đứng, kẻ nằm, la liệt, ồn ào

Ai cũng một lòng hướng về phía chính điện - nơi “mẹ” đang làm lễ

Rằm tháng Giêng là ngày duy nhất trong năm “mẹ” dâng sao giải hạn chung nên lượng người về đây trở nên quá tải

 Chen lẫn trong biển người là những con nhang, đệ tử của “Mẫu mẹ The”

 Toà tháp nổi bật khi nhìn từ xa

 Khuôn viên Phủ trạm trổ, trang hoàng kì lạ

 Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về Phủ mẫu The này.

Bạn đang đọc bài viết 'Bất lực' để Phủ Mẫu The tồn tại, nghìn người vẫn ùn ùn tới lễ bái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.