Thứ năm, 25/04/2024 15:38 (GMT+7)

Bắt một giám đốc liên quan sai phạm tại dự án Khu công nghiệp Nhân Cơ

Sơn Hà -  Thứ tư, 30/11/2022 16:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên trong và bên ngoài hàng rào Khu công nghiệp Nhân Cơ là dự án trọng điểm của tỉnh Đắk Nông, nhưng liên tục bị sự cố sụt lún nghiêm trọng.

Ngày 30/11/2022, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Đặng Thái Sơn, Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk Mil về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Ông Đặng Thái Sơn nguyên là cán bộ thuộc Chi cục Giám định xây dựng, thuộc Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông. Trong thời gian làm việc ở Chi cục, ông Sơn là người chủ trì thẩm định toàn bộ hồ sơ thiết kế dự án Cơ sở hạ tầng bên trong và bên ngoài hàng rào khu công nghiệp Nhân Cơ (xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp). Việc Ông Sơn bị khởi tố điều tra do liên quan đến những sai phạm tại dự án này.

Một số vị trí của dự án bị sụt lún nghiêm trọng
Một số vị trí của dự án bị sụt lún nghiêm trọng

Dự án hạ tầng bên trong và bên ngoài khu công nghiệp Nhân Cơ được UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt vào năm 2015 với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng (trong đó 875 tỷ đồng ngân sách Trung ương, còn lại của địa phương).

Sau khi dự án hoàn thành, sẽ bàn giao cho Cty TNHH Luyện kim Trần Hồng Quân xây dựng nhà máy luyện phân nhôm Đắk Nông.

Tuy nhiên, dự án này liên tiếp chậm tiến độ nên UBND tỉnh đã gia hạn thời gian hoàn thành đến năm 2023. Chưa hết, một khu vực của dự án như đường, bờ kè, hàng rào..., nhiều lần bị đổ sập, hư hỏng nghiêm trọng. Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định dự án này đã 5 lần sụt lún nghiêm trọng, ước tính thiệt hại khoảng 75 tỷ đồng.

Khu vực xảy ra sụt lún chủ yếu nằm trong gói thầu xây lắp số 2 (XL2) của Dự án. Đây là gói thầu san lấp và gia cố mái taluy nhà máy luyện nhôm, có tổng mức đầu tư hơn 340 tỷ đồng. Trước khi xảy ra sụt lún, gói thầu này đã hoàn thành được khoảng 90% khối lượng.

Về nguyên nhân các sự cố đến nay chưa có kết luận. Tuy nhiên, theo kết quả xác minh ban đầu của Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông, nguyên nhân các sự cố chủ yếu do quá trình thi công và giám sát thi công.

Nhiều cán bộ cũng đã bị khởi tố liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng của dự án./.

Bạn đang đọc bài viết Bắt một giám đốc liên quan sai phạm tại dự án Khu công nghiệp Nhân Cơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.