Thứ sáu, 26/04/2024 03:17 (GMT+7)

Bất ngờ việc Hà Nội đề xuất mở lại làn riêng cho xe buýt thường

MTĐT -  Thứ năm, 07/06/2018 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội vừa đề xuất mở lại làn đường dành riêng cho xe buýt thường trên đường Nguyễn Trãi đang khiến người dân và các chuyên gia có ý kiến trái chiều.

Đề xuất này đang được nhiều người dân cho rằng, không hợp lý vì tạo ra bất cập. Tuyến đường Nguyễn Trãi cũng thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, nếu dành đường riêng cho xe buýt thì hàng nghìn phương tiện khác sẽ phải chen lấn nhau để đi.

Đáng chú ý nhất chính là từ hơn chục năm trước, tuyến đường này đã có làn riêng cho buýt nhưng vì nhiều bất cập nên phải dẹp bỏ. Trong khi đó, mặt đường gần đây xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn lồi lõm, bong tróc mặt nhựa.

Hà Nội: Đề xuất mở làn riêng cho xe buýt thường trên đường Nguyễn Trãi. 

Phần đường dành cho thi công đường sắt trên cao dù đã được hoàn trả nhưng chất lượng khá tệ, các phương tiện thường phải đi tránh sang phía làn bên cạnh. Nếu đề xuất này được phê duyệt sẽ gây ra nhiều bất cập đối với các phương tiện tham gia giao thông khác.

Là đơn vị đang nghiên cứu đề xuất cho xe buýt thường đi làn đường riêng, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết: “Hiện nay, đơn vị đang nghiên cứu phương án cho xe buýt thường đi làn đường riêng trên đường Nguyễn Trãi từ Ngã Tư Sở tới cầu Trắng (Hà Đông). Đây là kế hoạch của năm nay, khi nào phương án xây dựng xong sẽ được gửi tới sở GTVT Hà Nội”.

Giải đáp về vấn đề này, ông Hải cho rằng, để thu hút người dân tham gia phương tiện công cộng, xe buýt cần phải có làn dành riêng. Sau khi đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông hoàn thành sẽ kết nối ngang giữa các tuyến xe buýt với nhà chờ.

Ông Hải cho hay: “Trước đây, Hà Nội đã tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt thường trên đường Nguyễn Trãi. Nguyên nhân bỏ làn ưu tiên không phải do bất cập hay ùn tắc mà để đảm bảo thi công đường sắt trên cao”.

Cũng theo ông Hải, đường Nguyễn Trãi có đủ các điều kiện mở làn ưu tiên cho xe buýt như: Hai bên làn đường, mỗi bên đều có chiều rộng hơn chục mét; trước đây đã có làn ưu tiên cho xe buýt, giờ phục hồi trở lại; tuyến đường có thể tổ chức tốt cho hệ thống xe buýt gom kết nối với tuyến đường sắt trên cao để thuận tiện và thu hút lượng khách hơn.

Về thời gian dự kiến triển khai làn riêng cho xe buýt thường trên đường Nguyễn Trãi, đơn vị đang nghiên cứu để đánh giá mức độ phù hợp, sau đó mới báo cáo thời gian cụ thể để TP.Hà Nội duyệt.

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Bất ngờ việc Hà Nội đề xuất mở lại làn riêng cho xe buýt thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.