Thứ tư, 24/04/2024 14:51 (GMT+7)

Bầu trời Mỹ đỏ rực do cháy rừng, Oregon ban bố tình trạng khẩn cấp

MTĐT -  Thứ năm, 10/09/2020 19:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thống đốc bang Oregon Kate Brown tuyên bố kích hoạt tình trạng khẩn cấp do cháy rừng trên toàn bang, qua đó cho phép điều động thêm nguồn lực cũng như đề nghị chính quyền liên bang hỗ trợ.

Ngày 9/9 (giờ địa phương), các trận cháy rừng quy mô lớn đã thiêu trụi hàng trăm ngôi nhà tại bang Oregon, miền Tây nước Mỹ.

Một nhân viên thực thi pháp luật quan sát đám cháy rừng lan rộng trong đám cháy Bear ở Oroville, California. Ảnh: AFP.

Các đám cháy vẫn đang lan rộng ở nhiều bang của Mỹ. Ngày 9/9 (giờ địa phương), các trận cháy rừng quy mô lớn đã thiêu trụi hàng trăm ngôi nhà tại bang Oregon, miền Tây nước Mỹ. Cùng ngày, thống đốc bang Oregon Kate Brown đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn bang.

Các đám cháy vẫn đang lan rộng ở nhiều bang của Mỹ. (Ảnh: AFP)

Phát biểu với báo giới, Thống đốc Brown ước tính hơn 121.405ha rừng tại bang Oregon đang chìm trong biển lửa với 35 trận cháy rừng lớn.

"Gió tiếp tục thúc đẩy cháy rừng, gây thiệt hại nghiêm trọng ở Oregon. Sinh mạng, nhà cửa và đất đai của người dân đều bị đe dọa. Nếu bạn ở khu vực sơ tán, hãy chú ý lắng nghe lệnh kêu gọi sơ tán bởi điều đó có thể cứu mạng bạn và nhân viên cứu hỏa", Brown nhấn mạnh.

Hàng chục cư dân tại bang Oregon chia sẻ video và ảnh chụp bầu trời vào ban ngày trên mạng xã hội. Màu đỏ thẫm này là kết quả từ những đám cháy rừng đang hoành hành ở Oregon, California và Washington.

Bầu trời đỏ rực như tận thế do cháy rừng. (Ảnh: APF)

Cùng với các bang láng giềng California và Washington, Oregon đang nỗ lực khống chế các đám cháy lan nhanh kể từ cuối tuần qua do nắng nóng, gió khô và mạnh.

Các thông tin trước đó cho thấy nhiều thị trấn và thành phố như Detroit, Blue River, Vida, Phoenix và Talent đều đã bị phá hủy nghiêm trọng.

Do thời tiết chưa có dấu hiệu cải thiện trong ngày 9/9, các đám cháy mới có nguy cơ bùng lên tại nhiều địa phương. Cây cối khô hanh cũng làm tăng nguy cơ cháy rừng lan rộng, gây thiệt hại trên diện rộng./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bầu trời Mỹ đỏ rực do cháy rừng, Oregon ban bố tình trạng khẩn cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.