Thứ năm, 28/03/2024 16:31 (GMT+7)

BAY Buffet hoạt động rầm rộ, mặc Sở KH&ĐT Hà Nội chưa cho phép

Triệu Trang - Phan Ngân -  Thứ tư, 11/04/2018 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/3 vừa qua, nhà hàng Bay Buffet đã chính thức khai trương ở số 1 Yên Hoa, bất chấp việc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội không đồng ý trước đề nghị "xin" giữ lại tài sản trên hồ của công ty.

Theo ghi nhận của PV, nhà hàng BAY Buffet (số 1, đường Yên Hoa, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) đã hoạt động trở lại bất chấp lệnh thanh thải du thuyền, nhà nổi trên hồ Tây của UBND quận Tây Hồ năm 2017 vừa qua.

Nhà hàng đã đi vào hoạt động 

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin: Năm 2017, Công ty Liên Doanh Hanoi Lake View Sports làm công văn gửi Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp.Hà Nội "xin" được giữ lại tài sản là thuyền bể bơi (nay là vị trí nhà hàng BAY Buffet), nhưng cho tới nay Sở vẫn chưa ra quyết định đồng ý đề nghị này của công ty.

Mặc dù chưa được Sở đồng ý nhưng công ty vẫn "bất chấp" khai trương nhà hàng với hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn thu hút thực khách. Phía bên trong nhà hàng trang trí khá sang trọng, lộng lẫy và kiên cố chứng tỏ đã có sự đầu tư lâu dài vào vị trí đắc địa này.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hà Nội vẫn chưa có hồi âm?

Dẫu hoạt động rầm rộ như vậy nhưng chính quyền phường Yên Phụ lại chẳng hề mảy may! Tại buổi làm việc trước đó với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Phạm Thành Trung - Phó chủ tịch UBND phường Yên Phụ, quận Tây Hồ cho biết: "Nhà hàng này chưa đi vào hoạt động nên chúng tôi chưa kiểm tra. Khi nào hoạt động phường sẽ ngay lập tức kiểm tra về môi trường. Nếu đảm bảo mới có thể hoạt động".

Tuy vậy, khi nhà hàng đã hoạt động được một thời gian và sau khi PV phản ánh thì chính quyền phường Yên Phụ mới nắm được sự việc: "Phường không hề biết là nhà hàng đã hoạt động. Nếu vậy, chúng tôi sẽ kết hợp với quận để đi kiểm tra nhà hàng về mặt an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, an ninh" - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Phụ khẳng định.

Ông Trung chia sẻ thêm: "Họ được cấp sổ đỏ khu vực đó (khu vực nhà hàng - PV), hơn nữa lại có Giấy phép Kinh doanh, vì vậy việc hoạt động của họ là không hề sai". 

Trước những khẳng định của chính quyền cơ sở, dư luận có quyền đặt ra câu hỏi: Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. Hà Nội có nắm được hoạt động của nhà hàng này hay không? Việc công ty đi ngược lại quyết định của UBND Tp. Hà Nội, UBND Quận Tây Hồ là đúng hay sai?

Thêm vào đó, dư luận cũng đang chờ đợi cuộc kiểm tra nhà hàng của quận Tây Hồ phối hợp với phường Yên Phụ trước khi BAY Buffet Tây Hồ đi vào "vết xe đổ" của hàng loạt nhà hàng nổi trên hồ Tây.

Thông tin vụ việc sẽ được PV Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục đăng tải.

Bạn đang đọc bài viết BAY Buffet hoạt động rầm rộ, mặc Sở KH&ĐT Hà Nội chưa cho phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới