Thứ tư, 24/04/2024 00:19 (GMT+7)

BĐBP Hà Tĩnh: Kiên quyết đấu tranh các loại tội phạm nơi biên giới

PHƯƠNG THẢO -  Thứ hai, 30/04/2018 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lợi dụng địa bàn giáp ranh, hoạt động của tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự khu vực biên giới và cuộc sống bình yên của nhân dân.

Với sự vào cuộc quyết liệt, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, đẩy lùi  hoạt động buôn bán, vận chuyển ma túy. Góp phần mang lại bình yên cho cuộc sống nhân dân.

Thời gian qua, hoạt động của bọn tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy diễn ra hết sức phức tạp ở khu vực biên giới, gây lo lắng cho người dân. Bộ đội Biên phòng (BĐPB) tỉnh Hà Tĩnh đã làm tốt công tác của mình, tăng cường công tác đấu tranh các loại tội phạm, tạo được những chiến công vang dội. Những cuộc chiến ma túy nơi biên giới luôn đầy rẫy những hiểm nguy, khó nhọc.

Đại tá Võ Trọng Hải – Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, khắc tinh của các loại tội phạm nơi biên giới.

Theo đại tá Võ Trọng Hải – Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh: "Hoạt động tội phạm ma túy diễn biến hết sức phức tạp ở ngoài biên, các đường dây ma túy xuyên quốc gia từ Myanmar qua Lào chuyển vào Việt Nam. Là địa bàn trung chuyển với nhiều phương thức thủ đoạn hết sức phức tạp của các đối tượng rất khó cho các lực lượng đấu tranh".

"Liên tiếp thay đổi những thủ đoạn, thời gian gần đây chúng thường sử dụng người Mông ở Nghệ An sang và lập nghiệp bên đó. Các ông chủ lớn thuê đối tượng người Mông vận chuyển qua cắt rừng giao cho người khác. Đặc biệt chúng lợi dụng nhập cảnh hàng hóa qua lại, hàng hóa cồng kềnh để trà trộm vào các loại hàng hóa đấy để vận chuyển qua biên giới. Để đấu tranh được các đối tượng này BĐBP rà soát sát sao địa bàn, nghiên cứu phương thức, thủ đoạn, hoạt động của các đối tượng để đưa ra các phương án đấu tranh tối ưu, đảm bảo thắng lợi và an toàn tuyệt đối về người", đại tá Hải nói thêm.

Để đạt được những thành tích ngày hôm nay, cán bộ, chiến sỹ phải đấu trí để tìm ra phương hướng thực hiện thành công các chuyên án.

Trong năm 2017, BĐBP đấu tranh thắng lợi 30 chuyên án, vụ án, kế hoạch nghiệp vụ, bắt giữ 45 đối tượng; thu giữ 138 bánh Hêrôin, 1060 bánh cần sa, 166.778 viên ma túy tổng hợp, 21,3 kg ma túy dạng đá,... Có thể thấy cuộc chiến với các tội phạm vùng ngoại biên là cuộc đấu hết sức gian nan và nguy hiểm.

Điển hình là ngày 14/10/2017, tại Km 80, quốc lộ 8A, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Bộ đội Biên phòng đã chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Bolikhamsai (Lào), Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an tỉnh Hương Sơn thực hiện kế hoạch Chuyên án 476 LV. Bắt đối tượng Xồng Dua Dóng ( Kỳ Sơn – Nghệ An; cư trú tại Lào) cùng tang vật thu được gồm 10kg ma túy tổng hợp đá, 20.000 viên hồng phiến, 1 xe máy. Những nỗ lực của BĐBP Hà Tĩnh trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội khác đã góp phần giữ gìn an ninh, trật tự khu vực biên giới, xưng đáng với niềm tin của nhân dân.

Nhiều cán bộ, chiến sĩ BĐBP Hà Tĩnh vẫn ngày đêm đối mặt với những cuộc chiến nơi biên cương và phải đánh đổi bằng xương máu và tính mạng của chính mình để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các hoạt động buôn bán vận chuyển ma túy xâm nhập vào Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết BĐBP Hà Tĩnh: Kiên quyết đấu tranh các loại tội phạm nơi biên giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới