Thứ sáu, 29/03/2024 22:42 (GMT+7)

BĐS đô thị vệ tinh lên ngôi nhờ Khu-Cụm công nghiệp

Thái Võ -  Thứ năm, 17/12/2020 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự phát triển mạnh mẽ của các Khu-cụm khu công nghiệp đã và đang thu hút nguồn lực lớn chuyên gia và người lao động, tạo tiền đề quan trọng cho bất động sản đô thị bứt phá...

Giữ ưu thế là địa phương nằm trong vùng tam giác vàng đón xu thế giãn dân của TP HCM, sở hữu lợi thế về quỹ đất rộng, mặt bằng giá đất còn khá thấp, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông đã giúp Long An trở thành “thỏi nam châm” hút nguồn nhân lực từ các địa phương trên cả nước đổ về lập nghiệp. Đây chính là tiền đề quan trọng để thúc đẩy các Khu công nghiệp (KCN) và Cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh phát triển.

Cụm, khu công nghiệp Long An dậy sóng đầu tư

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2020 của UBND tỉnh Long An, từ đầu năm 2020, diện tích đất khu công nghiệp lấp đầy tăng thêm là 57,05 ha. Toàn tỉnh hiện có 16 khu công nghiệp đang hoạt động với diện tích 2.323,03 ha, tỷ lệ lấp đầy khoảng 87,6%.

Các cụm, khu công nghiệp Long An đang có tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt được mức cao

Các khu công nghiệp đã thu hút được 1.622 dự án đầu tư, trong đó có 793 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 4.543,6 triệu USD và 829 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 92.219 tỷ đồng. Đối với khu kinh tế cửa khẩu có 02 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 75 triệu USD, diện tích 21,2 ha và 02 dự án đầu tư trong nước với diện tích thuê đất là 0,66 ha.

Đối với cụm công nghiệp, từ đầu năm đến nay, đã có thêm 01 cụm công nghiệp đi vào hoạt động và các cụm công nghiệp đã thu hút 78 doanh nghiệp thứ cấp, diện tích 63,8 ha. Hiện có 22 cụm công nghiệp đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy đạt 77,6%; thu hút 622 dự án với diện tích đất đã cho thuê 756,4 ha.

Trong đó, đáng chú ý là KCN Đức Hòa III – SLICO – một trong những khu công nghiệp lớn nhất tỉnh Long An đã chính thức khai trương, mở ra nhiều cơ hội mới cho nhà đầu tư bất động sản công nghiệp lẫn khu đô thị. Cụ thể, Khu công nghiệp Đức Hòa III – SLICO có diện tích gần 196ha, đây là KCN lớn thứ 3 trong cụm 13 KCN của Đức Hòa III. SLICO được định vị theo mô hình KCN Đô thị - Dịch vụ, có tổng vốn đăng ký đầu tư 388 tỷ đồng. Mô hình này cũng được tỉnh Long An định hướng phát triển trong những năm vừa qua và những năm tiếp theo nhằm hướng đến sự phát triển bền vững.

“Cú hích” cho đô thị vệ tinh

Sự phát triển bất động sản công nghiệp làm tiền đề thu hút đông đảo lực lượng lao động và chuyên gia đến làm việc, từ đó phát sinh nhu cầu chỗ ở, kinh doanh, tiện ích... Đây cũng chính là bàn đạp thúc đẩy giá bất động sản xung quanh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp có nhiều tiềm năng sinh lời, được nhiều nhà đầu tư lớn lẫn nhỏ, lẻ tìm đến.

Điển hình trong vài năm trở lại đây, xu hướng đầu tư vào bất động sản cận khu công nghiệp ngày càng trở nên mạnh mẽ với tâm điểm là thị trường vệ tinh giáp ranh các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM. Với khu vực miền Nam, các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai,… theo ghi nhận của các đơn vị nghiên cứu địa ốc thì mức tăng giá lên đến 30 - 40% mỗi năm.

Đặc biệt, với định hướng theo hình thức KCN – Đô thị – Dịch vụ hiện đại, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tại Long An hứa hẹn thu hút hàng triệu người lao động, chuyên gia trong và ngoài nước. Đây sẽ là “cú hích” giúp các ngành liên quan và bất động sản đô thị địa phương tăng trưởng vượt bậc trong thời gian tới.

Khu công nghiệp – Đô thị – Dịch vụ hiện đại là một trong những mô hình phát triển bền vững được tỉnh Long An định hướng

Theo nhận xét của ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng Giám đốc Thắng Lợi Group - sự phát triển mạnh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tại tỉnh Long An đã tạo một làn sóng đầu tư lớn cho khu vực. Ông đánh giá biên lợi nhuận của bất động sản công nghiệp lẫn đô thị vệ tinh gần khu vực này sẽ tăng mạnh mẽ hơn nữa trong 2 năm tới khi công trình được hoàn thiện và hàng loạt dự án khu đô thị gần biên được hoàn thiện.

Đặc biệt, những dự án được quy hoạch đồng bộ, bài bản và tích hợp đầy đủ tiện ích sẽ được ưa chuộng hơn so với đất phân lô riêng lẻ, bởi vấn đề an ninh và tính chất cộng đồng cư dân luôn được đảm bảo. Bên cạnh đó, những công trình này có thể giúp chủ sở hữu linh hoạt khai thác các công năng đa dạng của bất động sản như an cư lâu dài, kinh doanh, cho thuê nhà dài hạn hoặc cung cấp dịch vụ lưu trú ngắn hạn cho lực lượng chuyên gia và lao động đang công tác tại các khu công nghiệp.

Vừa qua Thắng Lợi Group đã tung ra dự án The Sol City – Khu Đô thị vệ tinh Nam Sài Gòn với quy mô lên đến 103 ha gồm 3 phân khu chính gồm: The Sol Center (36 ha), Symtech Zone (54 ha) và Sky Gate (13 ha) với hơn 39 tiện ích đi kèm. Chia sẻ về dự án, đại diện Thắng Lợi Group cho biết khu đô thị này sẽ là bản giao hưởng đa sắc màu, mang hơi thở đầy năng lượng của một thành phố trẻ, giúp cư dân tại đây được vẹn 365 ngày tận hưởng cuộc sống nghỉ dưỡng, trút bỏ mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng.

Giai đoạn 1, Thắng Lợi Group ra mắt phân khu trung tâm The Sol Center với  3 tiểu khu: Tiểu khu Sol River, Tiểu khu Sol Central, Tiểu khu Sol Garden. Tổng cộng phân khu này sẽ trình làng 975 sản phẩm gồm: 199 nhà phố vườn & sông Sol river, 99 nhà phố thương mại shophouse Sol Center, 44 biệt thự Sonata Villa, 633 nền nhà phố & nền shophouse.

Trong đó, biệt thự nghỉ dưỡng Sonata được thiết kế theo phong cách Scadinavian, nhà thương mại "shophouse" Sol Central mang phong cách Pop Art sắc màu, nhà phố 3 thế hệ Sol River với trường phái cổ điển pha nét Á Đông quý phái. Ngoài ra, phân khu cũng bố trí riêng một khu vực dành riêng cho dòng sản phẩm "vua" là nền shophouse và nền nhà phố dành cho những nhà đầu tư.

The Sol City – Khu Đô thị Vệ tinh hiện đại với đầy đủ các tiện ích sống – làm việc – giải trí

Là khu đô thị hiện đại, đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu sống, làm việc và giải trí theo tôn chỉ phát triển những giá trị sống đẳng cấp nhưng vẫn đảm bảo yếu tố cân bằng và tôn trọng tự nhiên. The Sol City dành đến 43.000m2 để quy hoạch các công trình, tiện ích liên hoàn, nơi mà cư dân và chuyên gia có thể sống, làm việc và an cư. Nổi bật trong đó có thể kể đến như: Bến thuyền Kayak,  Sân bóng đá mini, Khu trải nghiệm Montessori, Khu vườn Zen trị liệu Nhật Bản, Clubhouse Central House…

“The Sol City chính là dự án khu đô thị chúng tôi rất tâm đắc khi triển khai. Ngoài những sản phẩm nhà phố, shophouse, biệt thự và nền nhà phố, nền shophouse, Thắng Lợi Group đã dành quỹ đất lớn để xây dựng chuỗi 39 tiện ích phục vụ cho gia đình đa thế hệ từ trẻ em – bố mẹ - ông bà và cả những nhóm bạn trẻ, chuyên gia đến đây làm việc. 39 tiện ích là nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi để hướng đến các giá trị sống – giải trí cân bằng, trở về với tự nhiên vì mục tiêu cho một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, ông Quyền chia sẻ thêm.

Bạn đang đọc bài viết BĐS đô thị vệ tinh lên ngôi nhờ Khu-Cụm công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới