Thứ sáu, 29/03/2024 07:47 (GMT+7)

Bế mạc Kỳ họp Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6

Hà Nam -  Thứ sáu, 29/06/2018 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 28/6, tại Đà Nẵng, Kỳ họp lần thứ 6 của Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF 6) và các sự kiện liên quan đã diễn ra phiên bế mạc.

Tại Hội nghị này, các Nhà lãnh đạo cấp cao, các Lãnh đạo cơ quan môi trường của hơn 180 quốc gia; các tổ chức, định chế tài chính quốc tế, các chuyên gia, diễn giả đã thảo luận về những vấn đề môi trường của thế giới cho nhiệm kỳ hoạt động 4 năm tiếp theo. Với vai trò chủ nhà đăng cai tổ chức Kỳ họp Đại hội đồng và các sự kiện liên quan, Việt Nam đã có đóng góp quan trọng vào thành công chung của Kỳ họp.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp lần thứ 6 của Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF 6), Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà khái quát: Trong hai ngày qua, GEF6 đã làm việc không biết mệt mỏi để xác định các thách thức môi trường toàn cầu chủ yếu và đạt được các thỏa thuận quan trọng về các giải pháp cho các vấn đề môi trường toàn cầu và thông qua các tài liệu quan trọng trong Hội đồng này.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu tại lễ biế mạc GEF 6.

Theo Bộ trưởng, các thành viên GEF đã cho thấy sự quan tâm sâu sắc và cam kết của mỗi người khi làm việc cùng nhau trong các vấn đề môi trường toàn cầu thông qua một loạt các cuộc họp trong bảy ngày qua.

Tôi được truyền cảm hứng từ sự nhiệt tình và cam kết của tất cả chúng ta trong nỗ lực chung để giải quyết các vấn đề, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến các vấn đề mới nổi như chất thải nhựa trên biển, tổn thất đa dạng sinh học và biến đổi khí hậu” - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói. 

Kết thúc GEF6, Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ sự cảm ơn đến bạn bè quốc tế, các nước thành viên GEF từ khắp nơi trên thế giới, các cơ quan GEF, mạng lưới CSO, khu vực tư nhân, học viện và đại diện cộng đồng, diễn giả, người hỗ trợ và tham luận viên, vì những nỗ lực và đóng góp tuyệt vời của họ trong những cuộc thảo luận hiệu quả và những thỏa thuận đã đạt được.

Quang cảnh lễ bế mạc GEF 6.

Đồng thời, kêu gọi các thành viên GEF hãy làm việc chặt chẽ để biến các thỏa thuận của chúng ta đạt được trong các cuộc họp này thành hành động, cho một hành tinh chống chịu tốt hơn, một hành tinh bền vững và một hành tinh đảm bảo cho cuộc sống cho các thế hệ hiện tại và tương lai.

Phát biểu tại phiên bế mạc, bà Naoko Ishii - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GEF cho biết, Đại hội đồng lần này tổ chức vào một thời điểm quyết định cho tương lai của hành tinh.

“Tôi cũng chia sẻ rằng cơ hội duy nhất của chúng ta để tránh thảm họa là chuyển đổi các hệ thống kinh tế chủ chốt hiện nay của chúng tôi; Từ vấn đề hệ thống sử dụng đất và lương thực của chúng ta, các thành phố của chúng ta, hệ thống năng lượng của chúng ta, và dịch chuyển sang một nền kinh tế tuần hoàn”, bà Naoko Ishii nói.

Đề cập việc đã tham gia một vài hội nghị bàn tròn, bà Naoko Ishii cho biết bà cảm thấy rất thú vị khi mình đã nghe nhiều điều tương đồng nhau.

Một thông điệp rõ ràng là chúng ta phải tự giải quyết những vấn đề của chúng ta. Như Ông Paul Polman đã nói: nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nhưng nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau” Vì vậy, chúng ta cần phải xây dựng liên minh đa dạng của các bên liên quan cùng, chia sẻ mục tiêu và những người làm việc cùng nhau để công việc của chúng ta được hoàn thành”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GEF, chia sẻ.

bà Naoko Ishii - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GEF cho biết, Đại hội đồng lần này tổ chức vào một thời điểm quyết định cho tương lai của hành tinh.

Bà Naoko Ishii cũng gửi lời cám ơn tất cả những người đã giúp cho cuộc họp này được thành công. Cám ơn Chính phủ Việt Nam đã tổ chức đại hội đồng và sự tham gia của ngài Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và tất cả các đồng nghiệp của mình trong Bộ Tài Nguyên Môi trường để GEF 6 thành công tốt đẹp.

Bà Naoko Ishii cũng cảm ơn các đồng chủ tịch từ Na Uy và Mali của Đại Hội đồng cùng chủ trì các cuộc thảo luận toàn thể. Cảm ơn lãnh đạo và người dân Thành phố Đà Nẵng, và đặc biệt cảm ơn các bạn tình nguyện viên. Đồng thời cảm ơn các điều hành, diễn giả và các đồng nghiệp của mình trong ban thư ký GEF xứng đáng được cảm ơn rất lớn. “Chúng ta chỉ có thể là một Ban thư ký nhỏ, nhưng thông qua đại Hội đồng này đã minh chứng chúng ta có thể đảm nhận những nhiệm vụ lớn

"Cuối cùng, tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn, những đại biểu tham dự đại Hội đồng. Các bạn không chỉ hiện diện ở đây, mà đã thực sự tham gia rất tích cực để làm cho đại hội đồng trở nên sống động. Tôi đã rất ấn tượng bởi sự tiếng chuông ở hành lang khi bắt đầu sẵn sang  các cuộc thảo luận sôi nổi của chúng ta. tôi vô cùng hạnh phúc khi tất cả chứng kiến các bạn đến đây tham gia đại hội đồng tuyệt với và thực sự hạnh phúc chúng ta đang ở cuối hành trình của đại hội đồng này. Xin cám ơn tất cả các bạn” - bà Naoko Ishii nói.

Bạn đang đọc bài viết Bế mạc Kỳ họp Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.