Thứ tư, 17/04/2024 02:08 (GMT+7)

Bến tàu động Mê Cung và hang Tiên Ông chình ình ở vịnh Hạ Long

MTĐT -  Thứ bảy, 25/05/2019 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quảng Ninh chưa phê duyệt đánh giá tác động môi trường cho dự án bến cập tàu động Mê Cung và hang Tiên Ông nhưng Ban quản lý vịnh Hạ Long vẫn xây dựng rầm rộ.

Phó ban quản lý vịnh Hạ Long Phạm Đình Huỳnh cho biết, có 2 công trình đang được thi công để đón du khách tại các khu du lịch thắng cảnh trên vịnh Hạ Long do BQL làm chủ đầu tư là bến cập tàu động Mê Cung và hang Tiên Ông.

Hai bến này có tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng, đều có chiều rộng 14,8m,  dài 34m, nguồn vốn từ quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của BQL vịnh. Dự kiến vào tháng 6, hai bến cập tàu này sẽ hoàn thành.

"Cả hai công trình bắt đầu triển khai từ tháng 4, chúng tôi đã trình đánh giá tác động môi trường lên Sở TN&MT thẩm định nhưng UBND tỉnh chưa phê duyệt", ông Huỳnh thừa nhận.

Phó Giám đốc Sở TN&MT Quảng Ninh Phạm Văn Cường cho biết, Hội đồng thẩm định đánh giá tác động môi trường (ĐTM) hiện xem xét tham mưu cho tỉnh phê duyệt ĐTM cho 2 dự án trên.

Khu vực động Mê Cung đã được đổ bê tông mặt sàn làm bến cập tàu.

Máy móc được đưa ra hang Tiên Ông để khoan đóng cọc để đổ bê tông trụ bến cập tàu.

“Việc quản lý giám sát hướng dẫn kiểm tra các dự án trên địa bàn thì Chủ tịch các địa phương phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh theo chỉ đạo”, ông Cường thông tin.

Tuy vậy, gần 2 tháng nay, dù chưa được phê duyệt ĐTM nhưng 2 dự án đều được triển khai.

Tại khu vực động Mê Cung, máy móc và nhân công ngày đêm đổ bê tông mặt sàn và đã hoàn thành 'hình hài' bến cập tàu. Khu vực hang Tiên Ông thì máy móc đang được di chuyển tới để khoan đóng cọc làm trụ bến cập tàu.

Theo VietnamNet

Bạn đang đọc bài viết Bến tàu động Mê Cung và hang Tiên Ông chình ình ở vịnh Hạ Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.