Thứ tư, 24/04/2024 21:06 (GMT+7)

Bến Tre: Dân kêu cứu vì nước bẩn

Đỗ Thuận -  Thứ hai, 20/01/2020 08:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm hộ dân tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành đang kêu cứu về tình trạng ô nhiễm nguồn nước do Công ty CP Cấp nước Sinh hoạt Châu Thành cung cấp.

Đóng tiền nước sạch, sử dụng nước bẩn

Được biết, việc ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt tại đây đã diễn ra hơn 2 năm, tuy nhiên, đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa vào cuộc xử lý.

Chia sẻ với Môi trường & Đô thị điện tử, chị M.T.T.L (SN 1982), trú tại khu vực chợ An Hiệp, bức xúc: “Nhà máy nước sạch của Công ty CP Cấp nước Sinh hoạt Châu Thành được đặt tại xã An Hiệp, lấy nước từ sông An Hiệp, sau đó xử lý và cung cấp cho người dân. Đáng chú ý, mọi nguồn nước, từ nước thải sinh hoạt, buôn bán tại khu vực chợ An Hiệp và Khu công nghiệp An Hiệp cũng đều thải ra dòng sông này. Hệ thống đầu vào nhiễm bẩn như vậy, liệu nước có bảo đảm? Khi mở vòi, chúng tôi thường xuyên thấy nước đen đục, để vài tiếng, nước lắng cặn đen và có mùi hôi, tanh…”.

Người dân bức xúc vì đóng tiền để sử dụng nước bẩn

Theo tìm hiểu của PV, hiện Công ty CP Cấp nước Sinh hoạt Châu Thành cung cấp nước cho toàn bộ hộ dân khu vực xã An Hiệp và các xã lân cận, nhưng chất lượng nước không bảo đảm, nguồn nước do công ty này cung cấp chỉ được người dân dùng tưới cây, giặt giũ, nhiều hộ phải dùng nước mưa hoặc mua nước bình để sinh hoạt.

Điều đáng nói, mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh, nhưng Công ty Châu Thành cũng không giải quyết hoặc có chính sách hỗ trợ chi phí giá nước sinh hoạt cho người dân.

Chị M.T.T.L cho biết thêm: “Chúng tôi chịu cảnh dùng nguồn nước bẩn từ rất lâu rồi, nhưng hàng tháng vẫn phải đóng tiền nước đầy đủ, nhiều người mắc bệnh cũng từ nguồn nước này. Hiện chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác nên vẫn dùng, chỉ lo cho con cháu, cứ dùng mãi nguồn nước này thì không biết sẽ ra sao?”.

Nhà máy nước sát bên nhà xử lý rác

Theo ghi nhận, không chỉ người dân xã An Hiệp mà nhiều người dân các xã khác của huyện Châu Thành cũng lo lắng về chất lượng nước do Công ty CP Cấp nước Sinh hoạt Châu Thành cung cấp. Trong đó, điều khiến người dân hoang mang và lo lắng nhất là nhà máy nước của công ty này đang được đặt sát bên nhà xử lý rác của xã An Hiệp. Liệu nguồn nước từ nhà máy sau khi đã xử lý có đảm bảo cho người dân sử dụng hay không vẫn là điều bỏ ngỏ.

Nhà máy nước của Công ty CP Cấp nước Sinh hoạt Châu Thành sát bên nhà xử lý rác

Có mặt tại hiện trường, PV chứng kiến mùi hôi từ nhà máy rác lộ thiên, khu vực xử lý rác được che đậy thô sơ, sát bên nhà máy xử lý nước, khu dân cư và trường học mầm non. Chính điều này tiềm ẩn nguy cơ nguồn nước bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của người dân.

Theo người dân địa phương, nguyện vọng của họ là được Công ty CP Cấp nước Sinh hoạt Châu Thành quan tâm, xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt tại khu vực trên. Mặt khác, nếu công ty này không có đủ năng lực xử lý, cung cấp nước sạch, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, tìm giải pháp để giúp người dân có nước sạch sử dụng, sớm ổn định cuộc sống và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Liên quan đến vụ việc trên, PV đã liên hệ hẹn lịch làm việc với ông Trần Hoàn - Giám đốc Công ty CP Cấp nước Sinh hoạt Châu Thành nhằm tìm hiểu thêm thông tin, tuy nhiên, ông Hoàn cho biết mình chỉ là giám đốc điều hành, mọi phát ngôn với báo chí cần phải được xin phép cấp trên.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre: Dân kêu cứu vì nước bẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.