Thứ năm, 25/04/2024 23:12 (GMT+7)

Bến Tre : Tất cả các huyện, thành phố đều là “vùng xanh”

Hạ Vân -  Thứ ba, 21/09/2021 17:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết 9/9 huyện, thành phố trên địa bàn đã là vùng xanh. Xét về nguy cơ dịch bệnh, 156/157 xã, phường, thị trấn đủ điều kiện áp dụng trạng thái bình thường mới.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Trong thời gian qua, tỉnh Bến Tre đã phải đối mặt, giải quyết và vượt qua nhiều khó khăn; bước đầu kiểm soát được dịch bệnh, là một trong 8 tỉnh, thành phố được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đánh giá kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19.

Đến ngày 21/9/2021, tròn hai tháng kể từ khi quán triệt chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam (21-7-2021), Bến Tre đã thực hiện đúng lời hứa, quyết tâm đưa tỉnh trở thành “Vùng xanh” an toàn. 

Với quyết tâm cao trong triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nêu trên đến nay (ngày 21-9-2021) Bến Tre đạt 9/9 huyện, thành phố là “vùng xanh”. tỉnh Bến Tre đang triển khai phương án bảo vệ “vùng xanh” từ tỉnh đến cơ sở với phương châm mỗi xã phường là một “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” trong phòng, chống dịch, để giữ vững “vùng xanh” trên từng địa bàn.

Hơn 2 tháng trước, Bến Tre áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Từ ngày 10/9 đến nay, địa phương này chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15 cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, việc giãn cách xã hội tại huyện Châu Thành, Mỏ Cày Nam và Thạnh Phú vẫn áp dụng một số quy định của Chỉ thị 16.

TP Bến Tre, huyện Giồng Trôm, Ba Tri, Mỏ Cày Bắc, Chợ Lách, Bình Đại và các xã vùng xanh được các địa phương áp dụng bổ sung các giải pháp tăng cường so với Chỉ thị 15 để phù hợp với thực tiễn từng vùng. Người Bến Tre vẫn giữ nguyên tắc không ra đường từ 19h đến 5h hôm sau./.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre : Tất cả các huyện, thành phố đều là “vùng xanh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.