Thứ sáu, 19/04/2024 04:09 (GMT+7)

Bến Tre: Môi trường đang thách thức bưởi da xanh

MTĐT -  Thứ hai, 19/03/2018 13:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre vừa làm lễ trao giấy xác nhận chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” do Cục Sở hữu trí tuệ cấp cho sản phẩm dừa xiêm xanh và bưởi da xanh được trồng tại tỉnh Bến Tre.

Đáng chú ý là vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường trong quá trình chế biến các sản phẩm này, đã thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp.

Tương tự như trong chế biến các phó phẩm từ dừa, phần thải ra khả năng gây ô nhiễm kênh rạch, thì việc thải bỏ những trái bưởi không đạt chuẩn nếu không có quy trình xử lý phù hợp, thì trong tương lai sẽ ảnh hưởng đến môi trường chung. Đây là vấn đề đang thu hút những nghiên cứu xử lý, đồng thời cũng giúp tìm kiếm thêm đầu ra cho nông sản Bến Tre.

Ngoài ra hạn mặn đối với cây dừa cũng là thách thức lớn trong phát triển bưởi da xanh. Thực tế này cho thấy bên cạnh lợi thế về bảo hộ chỉ dẫn địa lý, thì môi trường tiếp tục là bài toán khó cho các nhà quản lý hành chính tỉnh Bến Tre trong phát triển cây trái miệt vườn phục vụ xuất khẩu.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre: Môi trường đang thách thức bưởi da xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nhóm PV

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.