Thứ năm, 25/04/2024 17:13 (GMT+7)

Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở Đà Nẵng xuất viện

Nguyễn Thúy -  Thứ tư, 23/09/2020 13:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 23/9, Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang đã cho bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở Đà Nẵng được xuất viện. Đánh dấu tròn 2 tháng thành phố căng mình chiến đấu với dịch bệnh.

Ngày 23/9, Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng) đã công bố khỏi bệnh và cho ông H.Đ.B (trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu), bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng xuất viện.

Tại thời điểm xuất viện, sức khỏe Bệnh nhân 936 ổn định, có kết quả xét nghiệm 3 lần liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2. Sau khi xuất viện, BN sẽ tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Vui mừng vì được về nhà sau hơn 30 nằm phải nằm viện vì Covid-19, BN936 chia sẻ: "Tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả các y, bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến Hoà Vang vì sự chăm sóc chu đáo cho chúng tôi những ngày qua".

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế tặng hoa chúc mừng bệnh nhân Covid-19 cuối cùng của Đà Nẵng được xuất viện.

Bác sĩ Đặng Thanh Quýt, Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang cho biết, do là ca bệnh có bệnh lý nền tương đối phức tạp như tăng huyết áp, cơ tim do thiếu máu, đái tháo đường, tăng mỡ máu… nên quá trình điều trị chúng tôi phải vừa chữa Covid cho bệnh nhân vừa phối hợp điều trị bệnh nền.

"Do đây là bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 được xuất viện nên trong những ngày tiếp nhận điều trị, bệnh nhân tỏ ra rất lo lắng. Có những ngày bệnh nhân này mất ngủ vì kết quả âm tính rồi lại dương tính. Chúng tôi phải dùng thuốc kết hợp với liệu pháp tâm lý và luôn ở bên động viên tinh thần cho bệnh nhân", bác sĩ Quýt nói.

Có mặt tại buổi công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng của Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, quá trình điều trị cho bệnh nhân Covid-19 có nhiều thời điểm bị áp lực lớn do lượng người dồn dập vào cùng thời điểm. Tuy nhiên, ngành y tế đã đạt được những mục tiêu là điều trị thành công cho các bệnh nhân nhiễm nCoV có nhiều bệnh nền, để có những ca chiến thắng bệnh tật như trường hợp bệnh nhân 936.

Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng được xuất viện là niềm vui lớn đối với ngành Y tế và người dân Đà Nẵng.

Cũng theo người đứng đầu ngành Y tế Đà Nẵng, khi thấy phác đồ điều trị của bệnh nhân 936 tại Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang, bản thân bà và các y, bác sĩ đã rất lo lắng về ca bệnh này nhưng sau quá trình kiên trì và nỗ lực điều trị thì hôm nay cuối cùng bệnh nhân cũng đã được xuất viện. Những ca có bệnh nền nặng mà được ra viện như thế này là nhờ sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ y tế. Đà Nẵng đã có sự nỗ lực hoàn thiện từ cơ sở vật chất, trang thiết bị và yếu tố quyết định là nguồn nhân lực tại chỗ với sự hỗ trợ từ các chuyên gia của Bộ Y tế và nhân lực các tỉnh. 

"Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng được xuất viện là niềm vui lớn đối với ngành Y tế và người dân Đà Nẵng. Đánh dấu tròn 2 tháng thành phố căng mình chiến đấu với dịch bệnh", bà Yến nói.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở Đà Nẵng xuất viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.