Thứ sáu, 29/03/2024 12:13 (GMT+7)

Bệnh nhân thứ 16 mắc Covid-19 xuất viện: Mong cộng đồng đừng kỳ thị

MTĐT -  Thứ tư, 26/02/2020 11:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (26/2), ông Nguyễn Văn Vinh 50 tuổi, bệnh nhân cuối cùng trong 16 ca dương tính nCoV ở Việt Nam, xuất viện tại phòng khám Quang Hà, Vĩnh Phúc.

Theo Vnexpress, chia sẻ trước khi xuất viện, ông Vinh nói: "Tôi rất nhớ nhà và muốn trở về với vợ con. Mong cộng đồng đừng kỳ thị".

Ông cho biết vào viện cách ly 14 ngày, hôm đầu hơi mệt, đau nhức người, những ngày sau khỏe hơn. Hiện đã khỏe mạnh để về nhà, song ông sẵn lòng ở lại viện theo dõi thêm vài ngày nữa để tuân thủ nguyên tắc chung phòng dịch bệnh.

"Tôi cũng sốt ruột lắm, nhưng vì phòng dịch chung nên tôi sẵn lòng tuân thủ", ông Vinh nói.

Bệnh nhân trước khi xuất viện. Ảnh: Vnexpress.

Đại diện Bộ Y tế, ông Nguyễn Trọng Khoa, Cục Phó Quản lý Khám chữa bệnh, bày tỏ: "Hết sức vui mừng vì tất cả bệnh nhân đã ra viện". Ông Vinh là bệnh nhân nhiễm nCoV cuối cùng trong 11 người ở Vĩnh Phúc và là ca thứ 16 cả nước, ra viện.

"Thời điểm này kết thúc quá trình điều trị các bệnh nhân dương tính nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus", ông Khoa nhấn mạnh. 

Bệnh nhân Nguyễn Văn Vinh là bố đẻ của bệnh nhân N.T.D (1 trong 8 người đi từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc về Việt Nam ngày 17/1/2020 bị nhiễm Covid-19 và đã được điều trị khỏi). Bệnh nhân V ở cùng nhà với bệnh nhân D trong thời gian bệnh nhân D trở về Việt Nam từ Vũ Hán, cho đến lúc D được nhập viện cách ly.

Ngoài ông Nguyễn Văn Vinh và con gái lớn N.T.D, thì vợ và con gái thứ 2 của ông cũng dương tính với Covid-19. Trong đó, ông V, vợ và con gái út được chỉ định cách ly, theo dõi, điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà (Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Riêng con gái lớn là N.T.D được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương. Hiện, vợ và hai con gái ông đã khỏi và được xuất viện.

Sau khi xác định vợ và 2 con gái bệnh nhân bị mắc bệnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa bệnh nhân V. vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11/2, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Ngày 13/2, bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19.

Mặc dù Việt Nam không còn ca mắc COVID-19 nào, tuy nhiên tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng, chống dịch COVID-19 hôm qua (25/2), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định chưa bao giờ lãnh đạo chỉ đạo chống dịch quyết liệt như vậy, huy động toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phòng, chống dịch, không ai đứng bên ngoài.

Trước tình hình dịch có nguy cơ diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Long khuyến cáo người dân cần hết sức bình tĩnh, sàng lọc thông tin để có những thông tin đúng đắn nhất, không nên hoang mang.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân thứ 16 mắc Covid-19 xuất viện: Mong cộng đồng đừng kỳ thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới