Thứ sáu, 26/04/2024 03:03 (GMT+7)

Bệnh viện Bưu điện: Xây dựng môi trường khám chữa bệnh an toàn

Tào Thủy - Trần Lan -  Thứ ba, 24/11/2020 08:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xây dựng đơn vị thành điểm đến khám chữa bệnh an toàn cho nhân dân–đó là mục tiêu mà Bệnh viện Bưu điện hướng đến, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới.

 Quan tâm phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Chia sẻ thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ThS.BSCKII Lê Mạnh Đức - Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết:

“Bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quốc gia, Bộ Y tế và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), mặc dù nhiều ngày qua Việt Nam không ghi nhận có ca mắc mới trong cộng đồng, song Bệnh viện không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh nguy hiểm này. Thứ 2 hàng tuần, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bệnh viện vẫn họp cập nhật, đánh giá tình hình dịch bệnh, triển khai công tác phòng chống dịch tiếp theo đến tất cả các cán bộ công nhân viên trong toàn Bệnh viện”.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện chia sẻ thông tin với phóng viên về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.
Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Bệnh viện Bưu điện tiếp tục duy trì việc họp, triển khai công tác phòng chống dịch bệnh vào sáng thứ 2 hàng tuần.

Ghi nhận thực tế của phóng viên thì quả thật công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đây đang được thực hiện rất nghiêm ngặt. Tất cả những người đến Bệnh viện Bưu điện, trước khi vào khu khám chữa bệnh đều đều được hướng dẫn để khai báo y tế, kiểm soát thân nhiệt.

Tất cả những người đến Bệnh viện Bưu điện, trước khi vào khu khám chữa bệnh đều đều được hướng dẫn để khai báo y tế, kiểm soát thân nhiệt.

Với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 sẽ được phân luồng theo lối đi riêng và khám cách ly 24/7, theo đúng quy trình của Bệnh viện.

Công tác sàng lọc, phân luồng khám chữa bệnh đang được thực hiện nghiêm tại Bệnh viện Bưu điện.

Tại các khoa điều trị nội trú, Bệnh viện đã thực hiện nghiêm quy định mỗi người bệnh chỉ được 1 người nhà chăm sóc (người nhà phải tuân thủ đầy đủ các quy định của Bệnh viện về đeo khẩu trang, đeo thẻ, mặc áo của Bệnh viện…), thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người nhà thực hiện khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm của người hỗ trợ chăm sóc, đồng thời cho phép thay thế người chăm sóc nhưng sẽ kiểm soát chặt chẽ việc đăng ký thông tin, phát thẻ, thay đổi người hỗ trợ chăm sóc theo quy định của Bệnh viện.

Nhằm tạo điều kiện cho người dân đến khám và điều trị bệnh giảm bớt thời gian chờ đợi, giãn cách tối đa có thể tại khu vực chờ khám và thực hiện các xét nghiệm hay chờ nhận kết quả, Bệnh viện đã có những điều chỉnh, bố trí từng khu vực hợp lý. Đồng thời, khuyến khích người dân đăng ký khám bệnh, tư vấn từ xa qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 18006090 và App VnCare của Công ty VNPT-IT, giúp người bệnh chủ động về thời gian, hạn chế chờ đợi, tránh phơi nhiễm bệnh.

Đảm bảo cơ sở y tế thân thiện với môi trường

Trong giai đoạn phòng chống dịch mới hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bệnh viện Bưu điện luôn xác định rõ mục tiêu kép là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh gắn với triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh có hiệu quả.

Khám chữa bệnh an toàn cho nhân dân - đó là mục tiêu mà Bệnh viện Bưu điện hướng đến.

Trong đó, cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và công tác chuyên môn, mở thêm một số dịch vụ chăm sóc sức khỏe đáp ứng nhu cầu của nhân dân, thực hiện có hiệu quả mô hình tự chủ toàn diện, Ban Lãnh đạo Bệnh viện rất quan tâm, coi trọng công tác giữ gìn vệ sinh môi trường Bệnh viện đảm bảo Xanh - Sạch - Đẹp.

Hàng ngày Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn phối hợp với các đơn vị có liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh, khử khuẩn bề mặt tại các khu vực làm việc, đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm tại khu vực căng tin, nhà ăn của Bệnh viện.

Ban Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện rất quan tâm, coi trọng công tác giữ gìn vệ sinh môi trường Bệnh viện đảm bảo Xanh - Sạch - Đẹp.

Hàng tuần, Đoàn đánh giá nội bộ của Bệnh viện đều tiến hành kiểm tra, đánh giá các khoa, phòng, bộ phận theo “Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”, phát hiện và đề xuất kịp thời biện pháp khắc phục ở những nội dung còn hạn chế, chủ động phòng chống dịch bệnh ở mức cao nhất.

Một trong những nội dung được Bệnh viện Bưu điện hết sức chú trọng đó là công tác vệ sinh môi trường nói chung và thu gom, phân loại, xử lý rác thải y tế nói riêng.

Bác sĩ Ngô Hữu Hạnh – Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn cho biết: Việc phân loại, thu gom, lưu giữ, xử lý, vận chuyển... rác thải y tế và vệ sinh, khử khuẩn môi trường bề mặt luôn được Bệnh viện thực hiện nghiêm túc, đúng theo yêu cầu đề ra. Cán bộ, nhân viên toàn Bệnh viện luôn ý thức rõ việc thực hiện vệ sinh môi trường bệnh viện đúng cách sẽ góp phần làm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh viện và kiểm soát các vụ dịch có thể xảy ra.

Cán bộ Y tế Bệnh viện Bưu điện chia sẻ với phóng viên về quy trình phân loại, thu gom, lưu giữ... rác thải y tế.

Chính vì vậy, việc thu gom, phân loại và xử lý rác thải y tế, đặc biệt từ khi xuất hiện dịch Covid-19 tại bệnh viện được thực hiện an toàn, bám sát các văn bản hướng dẫn, quy định của nhà nước về quản lý chất thải y tế. Theo đó, từng loại chất thải được phân loại ngay khi phát sinh theo đúng quy định và được hộ lý thu gom, nhân viên chuyên trách quản lý. Sau đó được tập kết tại khu chứa rác thải riêng của Bệnh viện, đảm bảo an toàn trước khi bàn giao cho đơn vị xử lý.

Ngoài ra, Bệnh viện Bưu điện còn quán triệt đến người lao động việc chấp hành và thực hiện tốt quy chế quản lý, xử lý chất thải y tế nguy hại trong toàn bệnh viện. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền về quản lý chất thải y tế và phòng chống rác thải nhựa cho cán bộ viên chức và người lao động.

Bệnh viện Bưu điện đang thực hiện đồng bộ cùng lúc nhiều biện pháp để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người bệnh.

Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phân loại, thu gom, quản lý và xử lý chất thải nguy hại, đảm bảo vệ sinh môi trường, nhằm tránh sự lây lan của dịch bệnh.

Để làm tốt hơn nữa công tác này, hiện Bệnh viện đã hoàn thiện kế hoạch, phấn đấu sang năm 2021 sẽ xây dựng, nâng cấp xong khu chứa rác có quy mô lớn hơn, đáp ứng yêu cầu phát triển của Bệnh viện.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Bưu điện: Xây dựng môi trường khám chữa bệnh an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.