Thứ ba, 16/04/2024 15:11 (GMT+7)

Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Phú Nhuận số 1 đi vào hoạt động

Kim Đồng- Phúc Thành -  Thứ năm, 12/08/2021 20:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để giảm tải cho các bệnh viện điều trị COVID-19 tại TP.HCM, ngày 12/8, quận Phú Nhuận khánh thành và đưa vào vận hành Bệnh viện Dã chiến điều trị COVID-19 Phú Nhuận số 1.

Hệ thống oxy, máy hỗ trợ thở, máy X-Quang di động sẵn sàng điều trị cho các bệnh nhân có chuyển biến nặng trên địa bàn. Bệnh viện dã chiến điều trị covid-19 Phú Nhuận số 1 có 300 giường điều trị bệnh nhân COVID-19.

Sáng ngày 12/8/2021, bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Phú Nhuận Số 1 được tổ chức khánh thành, đến tham dự buỗi lễ có sự hiện diện của đồng chí Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM; đồng chí Tăng Chí Thượng, Thành ủy viên, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cùng lãnh đạo các đơn vị, các y bác sĩ tại bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Phú Nhuận số 1.

Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Phú Nhuận số 1 được thành lập trên cơ sở chuyển đổi từ Trường THPT Phú Nhuận tại địa chỉ số 5, đường Hoàng Minh Giám, Phường 9, Quận Phú Nhuận, chịu sự hướng dẫn chuyên môn của Sở Y tế TP với nguồn nhân lực chính đến từ Viên Y dược học dân tộc TP.HCM.

Ông Nguyễn Đông Tùng, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận chia sẻ: Để chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân COVID-19, hạn chế tối đã các trường hợp tử vong, quận đã tức tốc chuẩn bị thành lập bệnh viện này. Tại đây sẽ thu dung, điều trị theo đúng hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế.

Đây là bệnh viện dã chiến đầu tiên của quận Phú Nhuận được thành lập với quy mô 350 giường, trong đó 50 giường cho khu vực hồi sức cấp cứu và 300 giường điều trị bệnh nhân COVID-19 từ cấp độ bệnh nhẹ, vừa và trở nặng, điều đặc biệt và nổi bật là bệnh viện thuộc tầng 2 trong tháp điều trị COVID-19 của Thành phố nhưng lại được trang bị máy móc và các trang thiết bị điều trị hiện đại tương đương với một bệnh viện tại tầng 3.

Bước đầu có 65 bác sĩ, cán bộ, điều dưỡng và nhân viên y tế từ Học viện Y Dược học dân tộc TP. HCM sẽ quản lý, điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 tại đây. Sẽ nhận bệnh ngay sau khi khánh thành. Hiện đã đã có đầy đủ máy chụp X-Quang, máy thở, máy siêu âm, hệ thống oxy trung tâm với 145 đầu, các trang thiết bị tiêu hao khác…

Việc bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Phú Nhuận Số 1 đi vào hoạt động đã góp phần làm giảm áp lực cho các bệnh viện thuộc tầng 4 và 5 trong tháp mô hình điều trị người bệnh COVID-19 từ đó giảm tỉ lệ các ca bệnh chuyển nặng giúp bệnh nhân nhanh chóng được phục hồi sớm trở về với gia đình.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Phú Nhuận số 1 đi vào hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới