Thứ sáu, 26/04/2024 05:13 (GMT+7)

Bệnh viện huyện Quốc Oai đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của nhân dân

Minh Thuy -  Thứ tư, 22/06/2022 14:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Song hành với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, BVĐK huyện Quốc Oai còn quan tâm, làm tốt công tác bảo vệ môi trường nói chung. Tất cả vì mục tiêu đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Từng bước chuyển đổi số Y tế

Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Quốc Oai, Thành phố Hà Nội là bệnh viện hạng II theo Quyết định số 787/QĐ-UBND ngày 17/2/2016 của UBND thành phố Hà Nội. Bệnh viện hiện có 13 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 04 phòng chức năng. Năm 2022, số giường kế hoạch được giao là: 260 giường.

Công tác nâng cao chất lượng nhân lực khám chữa bệnh tại đây đang không ngừng được quan tâm.  Hiện tại Bệnh viện có 225 là cán bộ biên chế, 16 nhân viên hợp đồng theo NĐ68 và 54 nhân viên hợp đồng (trong đó: có 76 bác sỹ, 05 dược sỹ Đại học, 25 cử nhân điều dưỡng, còn lại là điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, hộ lý và nhân viên phục vụ. Số bác sỹ có trình độ CKI: 24, CKII: 1, đang theo học CKI: 11).

tm-img-alt
Chất lượng khám chữa bệnh tại BVĐK huyện Quốc Oai đang ngày một được nâng cao.

Một yếu tố quan trọng mà Đảng Ủy, Ban Giám đốc BVĐK huyện Quốc Oai đã và đang thực hiện để đảm bảo chất lượng, sự tiện lợi trong khám chữa bệnh cho nhân dân là việc: Chuyển đổi số trong bệnh viện.

Theo đó, thực hiện thông tư 54/2017/TT-BYT ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Bộ Y tế, về việc ban hành Bộ tiêu chí ứng dụng công nghệ thông tin, tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; thực hiện hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội, BVĐK  huyện Quốc Oai đã thực hiện, ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, tiến tới đạt mức 6 trong bộ tiêu chí ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Mục tiêu của Bệnh viện hướng tới việc không sử dụng phim, giấy trong khám chữa bệnh; liên thông kết quả cận lâm sàng; nâng cao tiện ích cho người bệnh như triển khai đặt lịch khám online; tư vấn và trả kết quả khám bệnh từ xa.

tm-img-alt
Việc chuyển đổi số trong khám chữa bệnh đang được BVĐK huyện Quốc Oai thực hiện có hiệu quả.

Mặt khác, Bệnh viện tiếp tục triển khai phần mềm Quản lý khám chữa bệnh (HIS) trong công tác khám chữa bệnh, đón tiếp nhân dân đến khám và kiểm tra sức khỏe bằng hệ thống lấy số tự động, thực hiện khám chữa bệnh bằng phần mềm HIS áp dụng công nghệ lưu trữ hệ thống đám mây. Lưu trữ toàn bộ lịch sử khám của bệnh nhân, giúp bác sỹ biết thông tin về bệnh lý của người bệnh, để khám chữa bệnh được chính xác và hiệu quả.

Tiếp tục triển khai phần mềm quản lý hình ảnh (PACS), phần mềm quản lý xét nghiệm (LIS) về quản lý xét nghiệm, triển khai lấy số tự động việc thực hiện xét nghiệm, giảm ùn tắc, đảm bảo công bằng cho người bệnh.

Duy trì triển khai có hiệu quả phần mềm quản lý văn thư lưu trữ, phần mềm quản lý nhân sự; Bắt đầu triển khai thí điểm đặt lịch online và khám chữa bệnh từ xa để kịp thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh.

Một điểm nhấn khác là việc BVĐK  huyện Quốc Oai đã và đang triển khai có hiệu quả hồ sơ bệnh án điều trị nội trú ( bệnh án điện tử) tại các Khoa trong toàn Viện tiến tới Bệnh viện thông minh, áp dụng hệ thống số hóa vào công tác khám chữa bệnh và điều trị. Áp dụng công nghệ bệnh án không giấy và chữ ký số.

Đặc biệt, tháng 5 năm 2022, Bệnh việc đưa phần mềm quản lý hồ sơ bệnh án điện tử áp dụng thí điểm tại khoa Ngoại, Sản, từng bước chuyển đổi sang việc không sử dụng bệnh án giấy theo lộ trình thông tư 46/2018/TT-BYT. Hiện tại bệnh viện đã triển khai giai đoạn 1 cho khoa sản và đã hoàn thiện đi vào sử dụng đươc tờ điều trị và các phiếu chức năng. Theo lộ trình dự kiến, Bệnh viện sẽ hoàn thiện việc triển khai bệnh án không giấy cho toàn bộ các khoa trong viện sẽ vào cuối năm 2022.

tm-img-alt

Để giảm tải cho việc tiếp đón còn khá đông tại bệnh viện, BVĐK huyện Quốc Oai đã triển khai thí điểm hệ thống đón tiếp từ xa và đưa vào sử dụng vào tháng 06/2022. Theo đó, người bệnh sẽ không cần phải đến tận nơi để lấy số đón tiếp mà có thể thông qua hệ thống đón tiếp từ xa để có thể đặt đươc lịch khám phù hợp, giảm thời gian chờ cho người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh theo hướng dẫn Quyết định 2628/QĐ-BYT ngày 22/6/2020.

Đảm bảo vệ sinh môi trường trong khám chữa bệnh

Song hành với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, BVĐK huyện Quốc Oai còn quan tâm, làm tốt công tác bảo vệ môi trường nói chung.

Đó là việc đảm bảo vệ sinh môi trường nói chung theo theo tiêu chí của Bộ Y tế: Bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp...; Đảm bảo cảnh quan; Thu gom, xử lý chất thải y tế theo tiêu chuẩn quy định...

tm-img-alt
       Cảnh quan tại BVĐK huyện Quốc Oai luôn Xanh - Sạch - Đẹp

Đặc biệt là ở thời gian vừa đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh, vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Ban Giám đốc Bệnh viện đặc biệt quan tâm để thực hiện tốt việc: thu gom và xử lý rác thải y tế triệt để, an toàn bằng cách triển khai đầy đủ các văn bản, hướng dẫn, quy định của nhà nước về quản lý chất thải y tế.

Từ đó, Ban Giám đốc BVĐK huyện Quốc Oai  đã cụ thể hóa bằng các văn bản chỉ đạo khác nhau về các nội dung: tăng cường công tác quản lý chất thải trong phòng, chống dịch Covid-19 và trong khám chữa bệnh; giao nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể cho từng Khoa, Phòng...

Từ những chỉ đạo nhanh chóng, kịp thời từ Giám đốc BVĐK huyện Quốc Oai, việc thực hiện và đảm bảo công tác vệ sinh môi trường được, thay đổi cảnh quan, khuôn viên Bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp  đã đạt được những dấu ấn tích cực.

Theo đó các quy trình phân loại, tập kết và xử lý chất thải y tế được thực hiện quy củ, nghiêm ngặt. Tại các Khoa, Phòng đều được đặt các thùng rác và túi đựng chất thải có màu đúng quy định cho từng loại và có bảng hướng dẫn phân loại chất thải y tế gắn tại các vị trí cần thiết.

Để đảm bảo xử lý tốt lượng rác thải này, Bệnh viện đã tổ chức các buổi tập huấn, đã ban hành các quy định về phân loại, thu gom chất thải y tế và vệ sinh trang thiết bị để các nhân viên y tế tiện theo dõi và thực hiện.

Việc kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện cũng là một trong những nhiệm vụ chính được BVĐK huyện Quốc Oai quan tâm. Các Khoa, Phòng luôn thực hiện vệ sinh giường bệnh, phòng bệnh thoáng mát, đủ ánh sáng tạo cảm giác thân thiện, an tâm, tin tưởng cho người dân đến khám bệnh; nhân viên y tế được trang bị đầy đủ trang phục y tế theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện huyện Quốc Oai đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.