Thứ tư, 24/04/2024 20:34 (GMT+7)

Bệnh viện Phương Đông của shark Việt cho giữ xe trái phép

Nhóm PV -  Thứ sáu, 01/11/2019 14:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua công tác kiểm tra, các bãi trông giữ xe của BV Phương Đông đều chưa có giấy phép hoạt động trông giữ xe, chưa có hồ sơ quản lý theo dõi công tác PCCC và phương án PCCC theo quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Bệnh viện đa khoa Phương Đông là đơn vị y tế ngoài công lập thuộc Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông (thành viên của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông – INTRACOM, đơn vị chuyên về xây dựng).

Năm 2018, INTRACOM mở rộng đầu tư phát triển lĩnh vực y tế thông qua việc khánh thành và đưa vào hoạt động Bệnh viện đa khoa Phương Đông, do ông Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch HĐQT, Giám đốc INTRACOM) làm Chủ tịch hội đồng thành viên.

Nhiều xe ô tô chưa BKS nằm trong khuân viên bệnh viện Phương Đông.

Thời gian vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về việc Bệnh viện đa khoa Phương Đông (BV Phương Đông) đang sử dụng đất sai mục đích và tiến hành trông giữ xe trái phép. Theo phản ánh hiện nay trong khuôn viên BV Phương Đông từ khi đi vào hoạt động cho đến nay đã thành lập  2 bãi trong giữ xe không đảm bảo về phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Đặc biệt, thời gian gần đây xuất hiện việc có hàng trăm chiếc xe ô tô mới được đưa vào tập kết, trông giữ trong khuôn viên BV Phương Đông…

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hiện nay tại khuôn viên BV Phương Đông có 2 bãi trông giữ xe. Bãi 1 là nơi để xe máy của bệnh nhân và cán bộ nhân viên, bãi 2 là nơi tập kết và trông giữ hàng trăm chiếc xe ô tô mới tinh, chưa có gắn biển số mang nhãn hiệu Huyndai. Hàng trăm chiếc xe ô tô mới này được một đơn vị đưa về khuôn viên BV Phương Đông để tập kết, trông giữ. Điểm chung của 2 bãi trông giữ xe này là không có đẩy đủ các dụng cụ PCCC và không đảm bảo an toàn về công tác PCCC.

Bệnh viện biến thành bãi xe, trách nhiệm của chính quyền ở đâu?

Để làm rõ nội dung bạn đọc phản ánh, ngay sau khi tiếp nhận được thông tin PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin và liên hệ với UBND phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) để làm rõ việc này.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 2 cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin, chúng tôi đã phối hợp với Công an phường và đội PCCC cứu nạn cứu hộ tiến hành kiểm tra, lập biên bản toàn bộ các điểm trông giữ xe của BV Phương Đông. Qua công tác kiểm tra, các bãi trông giữ xe của BV Phương Đông đều chưa có giấy phép hoạt động trông giữ xe, chưa có hồ sơ quản lý theo dõi công tác PCCC và phương án PCCC theo quy định của pháp luật. Hàng trăm chiếc xe ô tô mới này là của một đơn vị khác đưa về đây để tạm...”.

Tại biên bản làm việc của UBND phường Cổ Nhuế 2 về việc kiểm tra các bãi xe của BV Phương Đông có ghi rõ: “Đại diện phía BV Phương Đông đã xác nhận, để thi công giai đoạn 2, phía BV Phương Đông có ký hợp đồng thi công với một đơn vị thực hiện việc san lấp, hiện tại có khoảng 200 xe ô tô mới của đơn đang để tại đây.”

Hàng trăm chiếc xe ô tô mới này là của bệnh nhân, cán bộ và đối tác của bệnh viện?

Tuy nhiên, khi trả lời PV về việc này, ông Nguyễn Tuấn Dũng – Trưởng phòng Dự án BV Phương Đông lại “lấp liếm”, bao che việc cho một đơn vị tập kết, trông giữ hàng trăm chiếc xe ô tô mới này.

Ông Dũng và bà Liên cho hay: “Hàng trăm chiếc xe ô tô mới này là xe của bệnh nhân, khách hàng, cán bộ bệnh viện và xe của đối tác. Thực ra, việc hàng trăm chiếc xe ô tô mới được tập kết trong khuôn viên bệnh viện thì tôi không nắm rõ vì đó là các mối quan hệ của bệnh viện…”.

Để khẳng định việc tập kết, và trông giữ hàng trăm chiếc xe ô tô mới trong khuôn viên bệnh viện, bà Kiều Liên – Ban thư ký BV Phương Đông khẳng định: “Hàng trăm chiếc xe ô tô mới này là của bệnh nhân, cán bộ và đối tác của bệnh viện.”

Qua đây, có thể thấy việc BV Phương Đông đã và đang tiến hành biến khuôn viên bệnh viện thành bãi tập kết và trông giữ trái phép hàng trăm chiếc xe ô tô mới. Đề nghị UBND TP.Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm sớm vào cuộc làm rõ việc khuôn viên BV Phương Đông biến thành nơi tập kết, trông giữ xe ô tô trái phép. Trả lại khuôn viên bệnh viện theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tại số 9, Phố Viên, P.Cổ Nhuế 2, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Với tổng vốn đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng, bệnh viện được trang bị hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại hàng đầu thế giới cùng đội ngũ chuyên gia, bác sỹ chuyên môn cao góp phần mở ra lựa chọn mới về dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân khu vực các tỉnh phía Bắc.

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông là một đơn vị trực thuộc Intracom Group, được xây dựng theo mô hình Bệnh viện – Khách sạn, kết hợp đầy đủ các yếu tố bao gồm cơ sở vật chất hiện đại với kiến trúc sang trọng, đầy đủ tiện nghi cùng trang thiết bị tiêu chuẩn quốc tế và dịch vụ hoàn hảo. Bệnh viện được tư vấn và phát triển bởi Vamed – Nhà tư vấn hàng đầu trên thế giới về y tế nhằm đảm bảo an toàn tối ưu cho khách hàng, người bệnh.

Ông Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch Hội đồng quản trị, tổng Giám đốc Intracom Group, chủ đầu tư Tổ hợp Y tế Phương Đông cho biết, ban lãnh đạo bệnh viện mong muốn đem đến dịch vụ chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới để phục vụ người dân. 

Theo Nhà Đầu tư

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Phương Đông của shark Việt cho giữ xe trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.