Thứ sáu, 19/04/2024 03:55 (GMT+7)

Làm rõ thông tin bơm kim tiêm lẫn trong rác sinh hoạt tại Bệnh viện thú y Pet Health

Khánh An - Triệu Trang -  Thứ ba, 27/03/2018 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ống bơm kim tiêm, găng tay cao su, bông băng dính máu… được trộn lẫn trong rác sinh hoạt với vô vàn những loại lông chó, lông mèo, và vỏ bơm kim tiêm.

Đây là những gì PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử “mục sở thị” sau nhiều ngày quan sát tại Bệnh viện thú y Pet Health có địa chỉ tại 240 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội.

Từng túi nilong đen chứa rác thải chất đống ngay trên triền đê bên kia đường, đối diện với cửa Bệnh viện thú y

Theo quan sát, tìm hiểu của PV hằng ngày, vào khoảng 15 -16 giờ chiều, sẽ có một nhân viên dọn vệ sinh xách từng túi nilong đen chứa rác sinh hoạt chất đống ngay trên triền đê bên kia đường, đối diện với cửa bệnh viện thú y này.

Bơm kim tiêm được bỏ lẫn trong túi rác sinh hoạt.

 Trong từng túi nilong rác sinh hoạt ấy, Bệnh viện thú y Pet Health còn bỏ lẫn những chiếc bơm kim tiêm, găng tay cao su, bông băng dính máu và ống dây truyền dịch.

Ngoài bơm kim tiêm còn có cả bông băng dính máu và găng tay cao su được Bệnh viện thú y Pet Health để lẫn vào rác thải sinh hoạt

Ống dây truyền dịch cũng được bỏ lẫn cùng với vỏ bơm kim tiêm

Ngay tại nơi để rác sinh hoạt của Bệnh viện thú y này, còn xuất hiện những chiếc bơm kim tiêm không cẩn thận chui ra khỏi túi nilong rác và nằm trơ trọi trên nền đất.

Chiếc bơm kim tiêm không cẩn thận chui ra khỏi túi nilong rác và nằm trơ trọi trên nền đất

Trao đổi với PV, một chị lao công thu dọn rác tại đường Âu Cơ cho biết: “Trước đây chị không biết vì nó bỏ rác trong túi nilong đen, chị cứ nghĩ là rác sinh hoạt bình thường thôi nên vẫn thường xuyên thu gom số rác ấy.

Nhưng vào đầu tháng 8 năm 2017, chị đi dọn rác thì bị 1 chiếc bơm kim tiêm trong túi rác của Bệnh viện thú y này đâm phải, chị vào nhắc nhở thì quản lý ở đấy bảo chị đi khám với xét nghiệm, hết bao nhiêu tiền nó trả.

Chị lao công bị bơm kim tiêm của Bệnh viện thú y Pet Health đâm phải

Xong từ đấy chị không thu gom rác cho Bệnh viện thú y này nữa,  vì Công ty chị chỉ thu gom rác sinh hoạt, nếu thu gom cả rác y tế nguy hại thế là các chị bị phạt đấy. Giờ chị cũng chẳng biết là rác này nó mang đi đâu bỏ, cứ thấy chất đống ở đấy thôi, khi nào đầy quá không có chỗ để nhân viên ở đây mới dọn, mà dọn đi đâu thì chị cũng chịu.”

Rác y tế nguy hại bỏ cùng lông chó, mèo và vỏ bơm kim tiêm được Bệnh viện thú y Pet Health đựng trong túi nilong màu đen.

Như vậy, một câu hỏi đặt ra là số rác chất đống trong túi nilong đen trước cửa Bệnh viện thú y Pet Health được bỏ đi đâu? Đây là một cơ sở khám bệnh cho thú y vô cùng lớn vậy rác y tế nguy hại được Bệnh viện thú y này xử lý như thế nào?

Bệnh viện thú y Pet Health được mở từ năm 2004, mỗi năm có không biết bao nhiêu đoàn kiểm tra thế nhưng tại sao không phát hiện ra tình trạng rác y tế nguy hại được bỏ chung với rác sinh hoạt để xảy ra tình trạng chị lao công thu dọn rác bị bơm kim tiêm đâm phải tay?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Làm rõ thông tin bơm kim tiêm lẫn trong rác sinh hoạt tại Bệnh viện thú y Pet Health. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.