Thứ sáu, 29/03/2024 15:17 (GMT+7)

Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM: Môi trường Xanh – Sạch – Đẹp và An toàn

Phan Hải – Gia Bảo – Minh Tài -  Thứ hai, 22/06/2020 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bên cạnh việc chăm lo, điều trị cho các bệnh nhân, bệnh viện Ung Bướu TP.HCM đang ngày hoàn thiện môi trường Xanh – Sạch – Đẹp và An toàn.

Đến bệnh viện Ung Bướu vào thời điểm này, khi mà đại dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, bệnh nhân, người nhà thăm nuôi và kể cả các y bác sỹ đều cảm thấy an tâm vì BV đang triển khai nhiều công tác y tế cần thiết để phòng chống dịch bệnh.

Ngay từ cổng bệnh viện, hai lớp kiểm soát được thắt chặt. Nhân viên bảo vệ có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, lực lượng y sỹ, thanh niên tình nguyện thực hiện việc lấy lời khai y tế. Thực hiện đủ và an toàn qua hai lớp kiểm soát thì mới được đi vào bên trong bệnh viện.

Phía trong khuôn viên bệnh viện là mảng xanh mát mẻ, nhiều hàng ghế đá được sắp xếp khoa học cho người bệnh cũng như người nhà đến thăm nuôi, có nhiều bảng nói không với thuốc lá, nhiều thùng rác và những hướng dẫn cụ thể về phân loại rác thải… Nhưng có lẽ, điều để lại ấn tượng hơn cả là công tác vệ sinh môi trường ở đây được thực hiện rất bài bản và khoa học. Không chỉ các hành lang, phòng bệnh, căn tin… mà cả những lối đi bộ trong khuôn viên cũng được các nhiên viên vệ sinh quét dọn từng giờ, từng phút.

Ở đó, không ai bảo ai, tất cả đều tự ý thức việc giữ vệ sinh khuôn viên bệnh viện, tạo khoảng không gian thoát mát. “Ngày trước, mỗi lần đi thăm nuôi người nhà bị bệnh đều rất sợ. Sợ cái mùi “đặc trưng” của bệnh viện, sợ chuột bọ, sợ mất cắp, sợ lây nhiễm, sợ mùi thuốc lá… Nhưng gần 1 tháng qua phải ở lại bệnh viện Ung Bướu để chăm sóc chồng bị bệnh, những điều tôi lo sợ đều không còn. Ở đây thực sự rất sạch!”, chị Hằng - một người chăm bệnh cho biết.

Xây dựng một bệnh viện xanh, sạch, đẹp và an toàn không chỉ góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, mà còn tác động tích cực tới tâm lý người bệnh, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế, giúp họ thoải mái hơn trong môi trường vốn được coi là khá áp lực và mỏi mệt.

Thực tế, để làm được như thế là điều không hề đơn giản. Nó đòi hỏi vào công tác quản lý từ Ban Giám đốc bệnh viện, cán bộ - công nhân viên và đặc biệt là ý thức của người bệnh. Và nhờ vào sự quan tâm sâu sắc, nỗ lực trong từng công việc đảm bảo vệ sinh môi trường, BV Ung Bướu Tp.HCM đã và đang giành được rất nhiều thiện cảm của mọi đối tượng.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được:

Tất cả những ai muốn vào bệnh viện đều phải đo thân nhiệt, khai báo y tế một cách đầy đủ

Khuôn viên bệnh viện xanh mát, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh

Nhân viên vệ sinh làm việc liên tục, không để sót dù chỉ là một mẩu rác nhỏ

Lối đi bộ trong khuôn viên bệnh viện rất sạch sẽ

Thùng rác được bọc kín nhằm tránh phát tán mùi hôi

Nhân viên vệ sinh sắp xếp gọn từng loại rác thải

Chất thải nguy hại được để ở một phòng riêng biệt

Nhà chứa rác thải sinh hoạt

Các thùng rác được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM: Môi trường Xanh – Sạch – Đẹp và An toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.
Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.