Thứ sáu, 19/04/2024 09:00 (GMT+7)

Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Hà Giang: Xây dựng cơ sở y tế "xanh - sạch - đẹp"

Ngọc Anh (T/h) -  Thứ tư, 21/12/2022 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Song song với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ ứng xử của nhân viên y tế, Bệnh viện Y học Cổ truyền Hà Giang đã và đang nỗ lực không ngừng để xây dựng Bệnh viện theo hướng “xanh – sạch - đẹp”.

Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Hà Giang đã và đang là địa chỉ tin cậy của nhân dân trong công tác khám, chữa bệnh không chỉ bởi chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, mà còn bởi môi trường xanh – sạch – đẹp.

Song song với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ ứng xử của nhân viên y tế, Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Hà Giang đã và đang nỗ lực không ngừng để xây dựng Bệnh viện theo hướng “xanh – sạch - đẹp”.

tm-img-alt
Khu vực nhà vệ sinh bệnh viện sạch đẹp, bố trí đủ nước sạch, xà phòng. Ảnh: GGTĐ

Hiện, các khoa, phòng của Bệnh viện đã triển khai thực hiện tốt các yêu cầu về công tác vệ sinh tại các khoa, phòng, buồng bệnh, nhà vệ sinh, đường đi, hành lang, phòng làm việc được đảm bảo sạch sẽ; có đầy đủ nhà vệ sinh, bồn rửa tay, xà phòng, dung dịch rửa tay cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên bệnh viện; Có đầy đủ nước uống, nước sinh hoạt đảm bảo hợp vệ sinh, buồng vệ sinh có hướng dẫn phù hợp, dọn dẹp sạch sẽ, không có mùi hôi, không có rác, bụi bẩn, sàn khu vệ sinh sạch, không đọng nước, không trơn trợt, không có rêu mốc.

Tất cả khu vệ sinh đều có thùng đựng chất thải sinh hoạt, có nắp đậy và được vệ sinh thường xuyên; tại các khu vực khoa, phòng, buồng bệnh, hành lang, cầu thang được mỗi ngày được quét, lau dọn thường xuyên; chất thải các khoa, phòng được phân loại thu gom theo quy định và cho vào thùng xe đẩy có nắp đậy được vận chuyển về khu vực thu gom rác của đơn vị.

Ngoài ra, các khoa/phòng thường xuyên thông báo, tuyên truyền để người bệnh và thân nhân người bệnh cùng tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường tại bệnh viện được xanh, sạch, đẹp.

Bệnh viện cũng triển khai, lồng ghép xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp với các phong trào thi đua, xây dựng nếp sống văn minh, bệnh viện không khói thuốc. Tổ chức triển khai giám sát, kiểm tra, đề xuất khen thưởng cho các cá nhân, tập thể điển hình thực hiện tốt hoặc có sáng kiến hay nhằm xây dựng nhà vệ sinh sạch đẹp. Đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm khắc với những tập thể còn để tình trạng nhà vệ sinh bẩn tiếp diễn.

Để có một môi trường Bệnh viện xanh - sạch - đẹp, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho người dân đến khám và điều trị cần sự nỗ lực, đồng lòng thực hiện không chỉ của cá nhân mà còn là của cả tập thể; không chỉ của nhân viên bệnh viện mà còn của cả người bệnh và người nhà người bệnh.

Ban giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền Hà Giang đã xây dựng kế hoạch, triển khai, quán triệt trong toàn đơn vị theo các nội dung trọng tâm: xanh, sạch, đẹp, thực hiện quản lý chất thải theo quy định, tổ chức thực hiện và cộng điểm…

Để mỗi nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh thực hiện tốt cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp; bệnh viện thực hiện tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt khoa học, các poster, bảng điện tử, trang thông tin điện tử, đài truyền thanh nội bộ, lồng ghép với các phong trào thi đua, ký cam kết… Hướng dẫn phân loại chất thải, các cách phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện, về quản lý chất thải y tế, vệ sinh tay thường quy…

Đoàn Thanh niên thường xuyên tổ chức các hoạt động dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc cây xanh tạo cảnh quan. Kết hợp thực hiện phong trào “nói không với rác thải nhựa”, phát động tới các khoa phòng ký cam kết dùng túi thuốc giấy, hạn chế sử dụng đồ nhựa, túi nilon; chuyển từ sử dụng nước đóng chai nhựa sang cốc, chai thủy tinh.

Việc xây dựng và triển khai nhiều hoạt động hướng tới mô hình Bệnh viện xanh - sạch - đẹp, Bệnh viện Y dược cổ truyền Hà Giang đã liên tục thu nhận được những nhận xét tích cực từ người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tạo sự hài lòng từ phía người bệnh.

Để tiếp tục xây dựng một Bệnh viện xanh - sạch - đẹp, đại diện lãnh đạo Bệnh viện cho biết: Mỗi nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh cần nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung.

Việc xây dựng một Bệnh viện xanh - sạch - đẹp đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực, tạo không khí dễ chịu, thoải mái cần thiết cho công tác khám, chữa bệnh, là nền tảng tác động tích cực tới những nhân viên y tế thường xuyên làm việc, cho họ thêm sự gắn bó, thêm say mê công việc. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị, từng bước tạo sự hài lòng cho người bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Hà Giang: Xây dựng cơ sở y tế "xanh - sạch - đẹp". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.