Thứ bảy, 20/04/2024 18:46 (GMT+7)

Bệnh viện YHCT Hải Dương: Trọng tâm vì người bệnh

Xuân Thủy -  Thứ hai, 21/10/2019 07:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn kết, khắc phục khó khăn, luôn thực hiện tốt mọi chỉ đạo của ngành y tế là những việc làm mà Bệnh viện Y học Cổ truyền Hải Dương đã và đang thực hiện để phục phụ tốt nhất cho người bệnh.

Đáp ứng từng nhiệm vụ

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hải Dương (BV YHCT) quy mô 245 giường bệnh kế hoạch, thực kê 294 giường với 17 Khoa, Phòng. Hiện tại, Bệnh viện đang trong giai đoạn được UBND tỉnh đầu tư nguồn kinh phí để sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần phục vụ bệnh nhân của đội ngũ cán bộ, nhân viên bệnh viện hướng tới sự hài lòng trong chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Trong đó, BV đã và đang là một trong những cơ sở y tế tỉnh nhà thực hiện tốt mọi thông tư, chỉ thị của Bộ Y tế, Sở Y tế.Gần đây nhất, thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BYT về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế, và chỉ đạo của Sở Y tế Hải Dương, Ban Giám đốc Bệnh viện đã thực hiện nhiều biện pháp để hạn chế sự tồn dư của rác thải nhựa.

Bệnh viện đã chuyển sang gói thuốc trong giấy chống ẩm thân thiện với môi trường thay cho túi ni lông.

Công tác truyền thông về nguy cơ ô nhiễm từ rác thải nhựa được giao cho Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn để: Xây dựng và đa dạng hóa các hình thức truyền thông về nguy cơ của rác thải nhựa qua các buổi giao ban, tập huấn, và đôn đốc kiểm tra, giám việc thu gom, phân loại rác thải nhựa từ các Khoa, Phòng...

Trong những việc làm cụ thể trước mắt thì để hạn chế tình trạng sử dụng sản phẩm nhựa, bệnh viện quyết định không đưa vào danh mụcmua sắm các loại bao bì, túi nilông (ngoại trừ bao nilông đựng rác theo quy định của Bộ Y tế). Các khoa chuyển sang sử dụng các sản phẩm có công dụng tương đương, làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường như túi giấy, vải.

Ban Giám đốc BV cũng bệnh viện yêu cầu các lãnh đạo khoa, phòng hạn chế và tiến tới không sử dụng nước uống đóng chai một lần, các loại ống hút nhựa trong tất cả các cuộc họp, hội nghị tổ chức tại Bệnh viện mà chuyển sang sử dụng nước từ bình rót ra cốc thủy tinh...

Tiêu biểu như tại Khoa Dược của Bệnh viện đã không còn dùng túi nilon để đựng thuốc, mà được gói trong giấy chống ẩm thân thiện với môi trường.

Không chỉ có sự chuẩn bị chu đáo để thực hiện tốt Chỉ thị 08,BV YHCT Hải Dương đã rất quan tâm đến thực hiện Kế hoạch xây dựng bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp. Nhờ vậy, môi trưỡng lẫn cơ sở vật chất, các phòng bệnh của Khoa luôn sạch đẹp. Nơi tiếp đón người dân luôn thoáng mát, nhà vệ sinh được lau chùi sạch sẽ...

Mặt khác, tập thể BV đã và đang đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả đề án của Bộ Y tế: “Đổi mới phong cách, thái độ, phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.Từ đây, nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý trong việc đón tiếp và điều trị cho người bệnh đã triển khai, được người bệnh và lãnh đạo Sở Y tế đánh giá cao.

Khẳng định uy tín

Là một đơn vị y tế chuyên khoa tại tỉnh Hải Dương, nên BV YHCT luôn xác định được trách nhiệm của mình để cùng nhau đoàn kết, tiếp nối những thành quả đạt được để phục vụ tốt hơn cho nhân dân trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

Hiện nay, BV đã đầu tư mua sắm trang thiết bị và hệ thống máy móc hiện đại như: Hệ thống máy sắc thuốc, đóng túi Hàn Quốc; hệ thống dàn máy sắc thuốc bằng hơi, bằng điện; siêu âm màu 4D; nội soi dạ dày;  máy đo độ loãng xương; máy điện não đồ; máy X-quang kỹ thuật số DR; hệ thống máy tập PHCN; hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học tự động nhiều thông số; các máy, thiết bị dùng trong điều trị: máy điện châm, máy siêu âm, máy sóng ngắn, đèn hồng ngoại, laser...

Bác sĩ Phạm Văn Huấn, Giám đốc BV YHCT tỉnh Hải Dương.

Bệnh viện đã và đang áp dụng các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại để khám bệnh chẩn đoán và điều trị các bệnh liệt nửa người sau tai biến mạch máu não, viêm màng não, thoái hóa xương khớp, thoái hóa cột sống thắt lưng, đốt sống cổ, viêm quanh khớp vai, các bệnh cơ xương khớp, di chứng sau chấn thương, các bệnh lý thần kinh ngoại biên  liệt dây 7 ngoại biên, đau thần kinh tọa…).

Song hành với nhiệm vụ chuyên môn, BV YHCT Hải Dương chú trọng rèn luyện, nâng cao y đức của toàn thể CBNV để  học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bác sĩ Phạm Văn Huấn, Giám đốc BV và đồng nghiệp còn thường xuyên triển khai các cuộc họp hội đồng bệnh nhân cấp khoa, cấp bệnh viện để tiếp thu ý kiến đóng góp của người bệnh, qua đó khắc phục những hạn chế và chấn chỉnh cán bộ, y, bác sỹ nếu có khuyết điểm, sai phạm...

Không chỉ rèn luyện về y đức, phong trào nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị đã được Ban giám đốc và Công đoàn thường xuyên phát động, được đông đảo cán bộ, viên chức trong toàn Bệnh viện tích cực tham gia. Nhiều đề tài nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn, áp dụng hiệu quả trong điều trị bệnh. 

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện YHCT Hải Dương: Trọng tâm vì người bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất