Thứ sáu, 26/04/2024 05:12 (GMT+7)

BHXH H.Thuỷ Nguyên: Vượt khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Nam Phong -  Thứ sáu, 08/05/2020 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quý I năm 2020, còn gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng Bảo hiểm xã hội Thuỷ Nguyên đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, phấn đấu hoàn thành hoàn thành 100% nhiệm vụ được giao.

Đến thời điểm hiện tại, số người tham gia BHXH bắt buộc trên địa bàn toàn huyện là trên 73.334 người; số người tham gia BHYT là 268.377 người; tham gia BHXH tự nguyện 1595 người và 70.886 người tham gia BHXH thất nghiệp. Số thu bảo hiểm đến thời điểm này là 423.516 triệu đồng, đạt 24,36% kế hoạch BHXH thành phố giao.

BHXH huyện Thuỷ Nguyên

Trong quý I năm 2020 BHXH huyện Thuỷ Nguyên tập trung, rà soát và cấp mới 2087 sổ BHXH mới và cấp mới 25.945 thẻ BHYT cho người lao động.

 Thực hiện tiếp nhận, quản lý hồ sơ theo phần mềm tiếp nhận 8410 hồ sơ. Trong đó lĩnh vực thu 4450 lượt; lĩnh vực sổ thẻ 1544 lượt; lĩnh vực thực hiện chính sách BHXH 2414 lượt; lĩnh vực thực hiện chính sách BHYT 02 lượt.

Hiện tại số người tham gia BHXH bắt buộc trên địa bàn toàn huyện là trên 73.334 người

Đặc biệt trong quý I do dịch Covid 19, BHXH huyện Thuỷ Nguyên đã phối hợp với bưu điện huyện giám sát, kiểm tra công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng tại 37 địa điểm chi trả trên địa bàn. Theo đó thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và tháng 5 chi cùng một kỳ tháng 4 từ 16/4 - 29/04, hoàn thành vào ngày 29/04, BHXH huyện Thuỷ Nguyên đã chi trả cho 13.168 trường hợp; trong đó phát tại địa điểm là 9.297 trường hợp còn lại 3.971, trường hợp từ 80 tuổi trở lên và trên 60 tuổi có bệnh lý nền, bưu điện và BHXH cử nhân viên đến tận nhà chi trả.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Văn Hà, Giám đốc BHXH huyện Thuỷ Nguyên cho biết: Có được kết quả trên là nhờ đơn vị tập trung triển khai kế hoạch công tác ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2020. Ngay từ những ngày đầu năm, BHXH huyện đã quan tâm chỉ đạo, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cán bộ, viên chức làm công tác thu; yêu cầu cán bộ thu phải thường xuyên bám sát đơn vị sử dụng lao động, nắm bắt tình hình, rà soát và đối chiếu danh sách lao động giữa đơn vị tham gia BHXH với cơ quan BHXH trên cơ sở danh sách thực tế của đơn vị đang quản lý để có giải pháp kịp thời trong việc thu, phát triển đối tượng tham gia; đánh giá những đơn vị bị ảnh hưởng do dịch covid để có giải pháp thực hiện.

 Bên cạnh đó, BHXH huyện Thuỷ Nguyên luôn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính hướng dẫn các đơn vị thực hiện giao dịch BHXH điện tử và chuyển phát hồ sơ qua bưu điện, ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả làm việc, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân tổ chức đến liên hệ công tác. Thường xuyên phối hợp với cơ sở để giải quyết tháo gỡ những khó khăn tạo được sự ủng hộ và tin tưởng cao của cấp uỷ chính quyền địa phương, các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Phát huy tốt vai trò tổ chức cơ sở Đảng lãnh đạo chi bộ đã tâp trung chỉ đạo cán bộ Đảng viên trong cơ quan thực hiện tốt nhiệm vụ của Đảng viên, nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu trong thực thi nhiệm xây dựng tập thể chi bộ vững mạnh, cơ quan văn hoá.

Bên cạnh những mặt đã đạt được, BHXH huyện Thuỷ Nguyên cũng gặp không ít khó khăn. Số lượng công việc nhiều hơn mà nhân sự thiếu chưa được bổ sung. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 làm một số doanh nghiệp hoạt động cầm chừng thậm chí, có doanh nghiệp dừng hoạt động gây khó khăn cho công tác thu, nộp BHXH, BHYT, BHTN, phát triển đối tượng tham gia BHXH. Tuy nhiên, viên chức và người lao động trong đơn vị với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, để hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị năm 2020.

Ông Hà cũng cho biết thêm trong thời gian từ giờ đến hết năm 2020 BHXH huyện Thuỷ Nguyên : tiếp tục chủ động nỗ lực thực hiện các giải pháp để thu BHXH, BHYT, BHTN đạt và vượt kế hoạch được giao; tăng cường công tác giám định chi phí BHYT nhằm phát hiện, ngăn chặn tình trạng trục lợi quỹ BHYT; giám sát chặt chẽ công tác chi trả chế độ BHXH; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.  Tiếp tục tuyên truyền mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện; nâng cao hiệu quả công tác quản lý quỹ khám chữa bệnh đảm bảo quyền lợi BHYT cho người bệnh qua đó, góp phần phát triển kinh tế và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Bạn đang đọc bài viết BHXH H.Thuỷ Nguyên: Vượt khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.