Thứ năm, 18/04/2024 12:09 (GMT+7)

Bí ẩn khó tin và những thảm họa đáng sợ xảy ra vào thứ 6 ngày 13

MTĐT -  Thứ sáu, 13/04/2018 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người phương Tây quan niệm thứ 6 ngày 13 là ngày đen đủi nhất với họ trong năm. Không biết là sự trùng hợp hay thế nào, nhưng trong lịch sử ngày này cũng từng xảy ra những câu chuyện đáng sợ.

Nguồn gốc của "thứ Sáu ngày 13"

Ngày nay có rất nhiều nguồn gốc về “thứ 6 ngày 13”, trong đó đáng chú ý là "Bữa ăn cuối cùng" (The Last Supper). Nội dung chuyện đề cập đến Giuda là vị khách thứ 13 và ngày Chúa Giê-Su bị đóng đinh là ngày thứ Sáu.

Hay Adam và Eve bị đuổi khỏi vườn địa đàng vào ngày thứ 6, sau khi nếm thử Trái Cấm. Trận Đại hồng thủy Chúa dùng để trừng phạt loài người xảy ra vào thứ 6, ngôi đền của Solomon bị hủy diệt vào ngày thứ 6.

Không chỉ là có những thuyết về nguồn gốc của thứ 6 ngày 13 mà lịch sử cũng từng ghi nhận những sự kiện rung rợn từng xảy ra vào ngày này.

Có nhiều thuyết về thứ 6 ngày 13. 

Con tàu bí ẩn

Trước đây, ở hải quân Anh có con tàu được đặt tên H.M.S 6 theo ngày nó hạ thủy, thứ 6. Nhưng điều đáng tiếc đã xảy ra, khi hạ thủy nó đã gặp nạn ngay trong ngày đầu tiên. Cho đến nay, người ta vẫn chưa tìm ra lí do chuyện gì đã xảy ra với con tàu xấu số này.

Ngày của chết chóc

Theo tục lễ cũ của Anh, thứ 6 là ngày để thi hành án treo cổ, người ta cũng nói những tử tù này phải bước 13 bước để đến chiếc dây thòng lọng đang chờ sẵn.

Các chuyên gia bảo hiểm cho biết, thứ 6 ngày 13 luôn là ngày xảy ra nhiều thảm kịch ghê rợ nhất trong tuần. Số vụ tai nạn giao thông trong ngày tang lên 60% so với ngày thường. Do vậy, họ không thích làm những việc quan trọng vào ngày này.

Con tàu Apolo 13

Con tàu Apolo 13 được phóng vào lúc 13h13 vào ngày 4/11/1970 để đảm nhiệm sứ mệnh phóng lên mặt trăng lần thứ 3. Tổng hai số cuối trong ngày, tháng, năm là 13 (4+1+1+7+0=13). Tàu bị nổ vào ngày 13/4/1970 và sau đó phi hành đoàn phải quay về trái đất.

Con tàu Apolo 13 bị nổ.

Động đất

Vào ngày 13/3/1992 ở Thổ Nhĩ Kì đã xảy ra một trân động đất lớn đã lấy đi sinh mạng của hơn 2000 người và có khoảng 50.000 người đã mất nhà cửa. Đây được coi là một thiên tai mang đến thiệt hại nặng nề nhất của Thổ Nhĩ Kì trong những thập kỉ qua.

“Titanic của Italy”

Mới đây nhất là sự kiện lật tàu Costa Concordia năm 2012 ở Italy. Theo đó, con tàu chở hơn 4.000 khách đã đâm phải đá ngầm bên bờ đảo Giglio khi thuyền trưởng lái tàu quá sát bờ tối 13/1. Ít nhất, 32 người được cho là đã thiệt mạng trong thảm họa được xem là "Titanic của Italy".

Con số 13 gắn với những cái tên đáng nguyền rủa

Những kẻ giết người ghê rợn nhất thế giới đều có tên với 13 chữa cái như: Charles Manson, Harold Shipman, Frederick West, Saddam Hussein, Jeffrey Dahmer, John Wayne Gacy, Theodore Bundy, và Jack the Ripper.

Tránh xa con số 13

Ở Mỹ, hơn 80% các toà nhà cao tầng bỏ qua tầng thứ 13, thành phố bỏ kỷ niệm thành lập năm thứ 13, không đặt tên đường mang số 13, sân bay không có cửa số 13, máy bay không có hàng ghế 13, bệnh viện, khách sạn cũng bỏ qua phòng số 13.

Những người theo đạo thiên chúa giáo kiêng không bày bàn ăn với 13 người. Điều kiêng kỵ này xuất phát từ truyền thuyết bữa ăn cuối cùng của Chúa Jesu.

Vào thứ 6/13/1940, máy bay Đức đã dò và ném bom chính xác xuống cung điện Buckingham, gây thiệt hại nặng nề. Trước đó, quân Đức quốc xã liên tục rải bom nhưng biểu tượng của quyền lực và hoàng gia Anh vẫn không hề hấn gì.

Những lý giải khoa học

Lý giải về lý do con người sợ thứ 6 ngày 13, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Connecticut ở New London cho rằng, chính sự tin tưởng quá mức dẫn tới mê tín trong niềm tin từ thời xưa mà nhiều người đã dần phát triển một nỗi sợ "mặc định" về nỗi sợ hãi mang tên thứ 6 ngày 13.

Giáo sư tâm lý học Stuart Vyse thuộc trường ĐH Connecticut cũng đã nhận định: "Nếu không ai nói với chúng ta về những điều mê tín, cấm kỵ tiêu cực trong thứ 6 ngày 13, hẳn nhiều người không cảm thấy lo lắng và vẫn làm tốt mọi việc như ngày thường. Không những thế, nỗi sợ hãi này còn được đưa vào các bộ phim, nhiều cuốn sách, câu chuyện... nên càng khiến cho nỗi ám ảnh đó thêm mạnh mẽ".

Người ta cũng quan niệm 13 người ăn cùng nhau sẽ không gặp may, và người đầu tiên đứng dậy rời khỏi bàn sẽ gặp vận rủi. Tổng thống Mỹ Roosevelt rất tin điều này. Ông cũng từ chối di chuyển vào thứ sáu ngày 13.

Mặc dù các nhà khoa học lý giải, chính vì nỗi sợ hãi bên trong mỗi con người mới khiến nhiều người cảm thấy lo sợ khi ngày này đến. Thế nhưng, cứ mỗi dịp có sự trùng lặp vẫn khiến người xem bày tỏ sự quan tâm đặc biệt.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Bí ẩn khó tin và những thảm họa đáng sợ xảy ra vào thứ 6 ngày 13. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.