Thứ năm, 28/03/2024 15:35 (GMT+7)

Bí ẩn về khu rừng kỳ quái, được mệnh danh là 'Tam giác quỷ'

MTĐT -  Thứ bảy, 18/09/2021 18:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu rừng kỳ quái khiến những người dân địa phương sợ hãi khi nhắc đến. Đây còn được mệnh danh là 'Tam giác guỷ Bermuda' trên mặt đất.

Khu rừng kỳ quái ở đâu?

Khu rừng kỳ quái thực chất có tên là Hoia Baciu, nằm ở rìa thành phố Cluj Napoca, Transylvania, Romania. Có rất nhiều giai thoại bí ẩn xung quanh khu rừng, điều này khiến người dân địa phương gọi nó bằng những cái tên đáng sợ như: Tam giác quỷ, pháo đài Dracula.

Khu rừng kỳ quái khiến nhiều người sợ hãi bởi những bí ẩn xung quanh.
Khu rừng kỳ quái khiến nhiều người sợ hãi bởi những bí ẩn xung quanh.

Với tổng diện tích khoảng 250ha, khu rừng kỳ quái khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, sợ hãi. Nhiều người chia sẻ rằng, khi bước vào đây, họ liền cảm thấy bất an và "lạnh sống lưng", dù không rõ nguyên nhân.

Những điều bí ẩn tại khu rừng kỳ quái

Rừng Hoia Baciu trở nên nổi tiếng lần đầu tiên vào năm 1960, khi một nhà sinh học phát hiện ra vật thể lạ giống đĩa bay xuất hiện tại khu rừng. Vào tháng 8 năm 1968, nơi đây tiếp tục được nhiều người biết đến nhờ một kỹ sư quân sự tên Emil Barnea.

Khi đang cùng bạn gái đi dạo, người này đã trông thấy một vật thể lạ tại khu rừng. Ngay lập tức, anh đã lấy camera và ghi lại cảnh tượng kỳ quái đó. Bức ảnh đã trở thành đề tài nóng hổi, gây xôn xao dư luận.

Bức ảnh về vật thể lại tại khu rừng kỳ quái, thu hút sự chú ý của nhiều người.
Bức ảnh về vật thể lại tại khu rừng kỳ quái, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Không dừng ở đó, khu rừng kỳ quái Hoia Baciu được nhiều người mệnh danh là "Tam giác quỷ" bởi những vụ mất tích bí ẩn. Theo người dân địa phương, trước kia, một người chăn cừu đã lùa 200 chú cừu đi vào rừng. Tuy nhiên sau đó, cả người lẫn cừu đều không quay trở lại.

Một câu chuyện khác kể về bé gái đi lạc trong rừng và mất tích. Tuy nhiên, sau vài năm, em bé đột nhiên xuất hiện trở lại với bộ quần áo y hệt và không hề có ký ức về những gì đã trải qua.

Chưa dừng ở đó, những gốc cây tại khu rừng có hình thù quái dị mà không rõ lý do. Phần gốc của những chiếc cây bị uốn cong một góc 90 độ rồi vươn thẳng lên trời.

NHững gốc cây kỳ dị tại khu rừng.
NHững gốc cây kỳ dị tại khu rừng.

Cùng với đó là những lời đồn về tiếng cười nói bí ẩn, hay sự dày đặc của làn sương vào mỗi buổi chạng vạng. Người ta tin rằng, thân hình kỳ lạ của gốc cây là nơi trú ngụ của những linh hồn đã khuất.

Các bức hình chụp từ trên cao cho thấy, có một khoảng đất trống kỳ lạ nằm giữa khu rừng. Nhiều người đồn thổi rằng phải có lý do bí ẩn nào đó mới khiến những loài cây không mọc được tại mảnh đất này.

Mảnh đất trống hình tròn nằm giữa khu rừng.
Mảnh đất trống hình tròn nằm giữa khu rừng.

Các nhà khoa học vào cuộc

Vào những năm 1970, nhà sinh học Alexandru Sift cùng đồng nghiệp đã vào đây để nghiên cứu những bí ẩn trong khu rừng kỳ quái. Theo ông chia sẻ, những quả cầu ánh sáng không phải là hiện tượng huyền bí, tuy nhiên khoa học vẫn chưa thể đưa ra lời giải đáp chính xác và đầy đủ về việc ánh sáng đó thực chất là gì.

Khu rừng vẫn thu hút nhiều người tới tham quan và khám phá. Ảnh: @mayajaan.jpg
Khu rừng vẫn thu hút nhiều người tới tham quan và khám phá. Ảnh: @mayajaan.jpg

Về những chiếc cây có hình dạng quái lạ, ông chia sẻ, những loài cây như vậy đã xuất hiện tại vùng Gryfino, phía Tây Bắc Ba Lan. Ông cho rằng, rất có thể đây là tác phẩm của người xưa với một mục đích nào đó. Theo ước tính, khi những chiếc cây phát triển được 7 - 10 năm, thì bị một vật nặng đè lên, khiến chúng có hình thù quái dị như vậy.

Không chỉ Alexandru Sift, khu rừng kỳ quái còn thu hút sự chú ý của các nhà khoa học tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên, những bí ẩn về Hoia Baciu vẫn khiến họ phải đau đầu.

Khu rừng đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học.
Khu rừng đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học.

Bãi đất trống hình tròn nằm giữa khu rừng đã được xét nghiệm phóng xạ, tuy nhiên kết quả cho thấy, chúng không có gì khác so với những phần đất còn lại. Dường như tất cả cây cối xung quanh đều chừa ra khu vực này.

Ngoài ra, khu rừng này còn lưu giữ nhiều dấu tích lịch sử và bằng chứng cho thấy sự xuất hiện của nhóm người định cư từ thời kỳ đồ đá.

Nhiều khuyến cáo cho rằng bạn nên chuẩn bị thuốc trước khi vào khu rừng. Ảnh: @goskadance
Nhiều khuyến cáo cho rằng bạn nên chuẩn bị thuốc trước khi vào khu rừng. Ảnh: @goskadance

Mặc dù nhiều bí ẩn chưa được giải đáp nhưng hiện tại, khu rừng kỳ quái vẫn là điểm đến thu hút nhiều người tham quan và thám hiểm. Tuy nhiên nhiều khuyến cáo cho rằng, các du khách nên chuẩn bị sẵn thuốc bôi da, bởi theo nhiều người, họ bị ngứa ngáy và xước da một cách kỳ lạ khi bước chân vào khu rừng này.

Bạn đang đọc bài viết Bí ẩn về khu rừng kỳ quái, được mệnh danh là 'Tam giác quỷ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.